MU: Khi thành bại dựa vào... yếu tố duy tâm

ngày 06/02/2017

Cho đến thời điểm này, HLV Jose Mourinho và NHM cần chấp nhận thực tế, thành bại của MU ở mùa giải này tùy thuộc rất nhiều vào vận may chứ không phải thực lực.

Bất bại 15 trận: Vận "đen" của Pogba. vận "đen" của MU

“Pogba đổi tóc, MU vận hạn”, NHM MU vẫn nhắc đếnquy luật trớ trêu đó như một trong những nguyên nhân khiến đội bóng con cưng trải qua mùa giải đầy kì lạ.Cứ 1-2 tuần, tiền vệ người Pháp trình làng một kiểu tóc mới. Thật lạ kỳ là mỗi khi như vậy, MU lại... không thắng, bản thân tiền vệ người Pháp cũng đá tệ hơn.

MU: Khi thành bại dựa vào... yếu tố duy tâm - 1

Miễn không đổi kiểu tóc, Pogba tha hồ làm mới bản thân mà chẳng sợ bị NHM MU chỉ trích!

Trước trận gặp Liverpool ở Premier League. Ở trận đấu đó, Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm một cách khó hiểu, khiến MU chịu phạt đền và suýt thua.

Quy luật đó lặp lạiở cuộc tiếp đónHull City tạivòng 23Premier League rạng sáng nay 2/2.MU dồn ép nghẹt thở, tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng tất cả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Về phía Pogba, anh trở thành cầu thủ đen đủinhất các giải đấu thuộc vương quốcAnh với 7 lần đưa bóng chạm khung gỗ.

Thậm chí trên mạng xã hội, CĐV MU còn mở hẳn chiến dịchkêu gọi BLĐ đội bóng ban hành lệnh cấm tiền vệ người Pháp thay đổi kiểu tóc trước mỗi trận đấu để tránh mang lại vận xui.

Đến cuộc đối đầu với Leicester, Pogba lại tiếp tục làm mới bản thân. Nhưng thay vì đổi kiểu tóc, Pogba đổi... mẫu giày thi đấu.Lần này, chẳng có những “cơn bão” chỉ trích xuất hiệntrên Twitter nữa bởiMU đại thắng 3-0, cònPogba được chấm điểm 3,5 – cao gần nhất trận!

Hay không bằng... hên

Tất nhiên, niềm tin mãnh liệt của NHM MUvề Pogba cũng xuất phát từ chặng đường gập ghềnh ở Premier League 2016/17. Là CLB sở hữu chuỗi trận bất bại lâu nhất 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, nhưng "Quỷ đỏ" chỉ thắng 8/15 trận, thành tích khiến họ chôn chânở vị trí thứ 6. Trong 7 trận hòa còn lại (9 trận xuyên suốt mùa giải, một trong hai đội hòa nhiều nhất Premier League), MU đá hay cũng không thắng, đá dở cũng chẳng thua.

MU: Khi thành bại dựa vào... yếu tố duy tâm - 2

Không phải thực lực, những yếu tố duy tâm như "vận may" sẽ ảnh hưởng lớn tới thành bại của MU ở mùa giải này

Cuộc đối đầu với Leicester không phải ngoại lệ. Vẫnlà MU với những miếng đánh biên, những màn "độc diễn" giữaPogba -Ibrahimovic mà chẳng có nhiều thay đổi mang tính cách mạng về chiến thuật. Ngay chính HLV Jose Mourinho cũng thừa nhận“MU vẫn thi đấu như cái cách chúng tôi vẫn thường thi đấu”. Vànỗi lo "vết xe đổ" trước Hull City lặp lại ngày càng hiện rõ mồn một.

Thế nhưng, MU vẫn giành 3 điểm dễ dàng khiIbrahimovic tìm lại duyên ghi bàn, Mkhitaryan, Mata, Pogba tái hiện hình ảnh những "ông chủ" khu trung tuyến. Đặc biệt,hàng loạt sai lầm đáng trách từ cặp trung vệ Wes Morgan – Robert Huth bên phía Leicester cũng góp phần làm nên sự khác biệt với trận đấu trước Hull City cách đây4 ngày.

Dù không muốn, nhưng NHM lẫn HLV Mourinho đang dần tin vào những thứ duy tâm như “vận may” hay...mái tóc của Pogba. Thậm chí từ giờ, chúng sẽ trở thành yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới thành bại của đội bóng trong một mùa giải đầy khốc liệt.

Nguồn 24h