'Mổ xẻ' iPhone 11 Pro phát hiện bảng mạch nhỏ hơn nhưng pin lớn hơn

ngày 23/09/2019

iPhone 11 Pro. (Nguồn: Techrunch)

iFixit đã phân tách các mẫu iPhone mới của Apple, cho chúng ta biết nhiều hơn về sự khác biệt với các mẫu iPhone của năm ngoái.

Hãng chuyên "phẫu thuật" sửa chữa các sản phẩm điện tử iFixit đã quay một đoạn video phát trực tiếp về việc phân tách nội thất iPhone 11 Pro và viết một hướng dẫn mở máy iPhone 11 Pro Max.

Sự khác biệt lớn đầu tiên là pin trong iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max lớn hơn nhiều so với pin trong iPhone XS và iPhone XS Max.

Trên iPhone 11 Pro Max, thiết bị dày hơn 0,5mm và màn hình mỏng hơn 0,25mm. Việc thả 3D Touch khỏi dòng iPhone giúp màn hình mỏng hơn một chút. 3D Touch yêu cầu một lớp bổ sung dưới màn hình để ghi nhận áp lực trên màn hình.

Điều này có thể là một sự khác biệt nhỏ, nhưng nó giải phóng một số không gian cho pin. iPhone 11 Pro và iPhone XS có thiết kế khay pin hình chữ L giống nhau. Nhưng phiên bản 11 Pro Max đã được cập nhật để sử dụng thiết kế một tấm pin thay vì hai tấm.

Pin của iPhone 11 Pro lớn iPhone XS. (Nguồn: iFixit)

Kết quả là iPhone 11 Pro Max hiện có pin 3.969 mAh so với pin 3.179 mAh trong iPhone XS Max, một sự cải tiến gần 25% dung lượng cho pin Max.

Những tinh chỉnh phần cứng đó kết hợp với hệ thống chip A13 mạnh mẽ hơn tạo ra một số cải tiến đáng kể về thời lượng pin cho người dùng. Apple tuyên bố rằng iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max có thời lượng pin dài hơn tới 4 giờ và 5 giờ so với thế hệ trước.

Trong một tin tức khác, môđun máy ảnh lớn hơn nhiều các mẫu iPhone các năm trước. Apple đã đặt thêm một camera thứ ba bằng cách giảm kích thước của bảng mạch logic.

Bảng mạch logic có thiết kế hai lớp giống như lần đầu tiên được giới thiệu với iPhone X. Mặc dù Apple và Qualcomm đã giải quyết các vụ kiện trị giá hàng tỷ đôla Mỹ, song modem trong iPhone 11 Pro vẫn được sản xuất bởi Intel.

iFixit không cung cấp thông số RAM của iPhone mới.

Đáng chú ý, trong iPhone 11 Pro có hai đầu nối pin thay vì một. Thật khó để nói chắc chắn rằng đầu nối thứ hai đã được thêm vào để sạc không dây đảo chiều. Có tin đồn rằng Apple muốn thêm sạc không dây đảo chiều vào iPhone mới nhưng đã dừng phát triển tính năng này vào phút cuối.

Nhìn chung, iFixit cho điểm số sửa chữa iPhone 11 Pro mới là 6 trên 10. Các mẫu iPhone XS trước đó cũng được xếp hạng 6 trên 10./.


Nguồn: Báo VietnamPlus