Milan - Juventus: Quà chia tay cho ai?

ngày 21/05/2016

(Milan - Juventus, 01h45 ngày 22/5, chung kết cúp Quốc gia) Sẽ có rất nhiều cuộc chia tay từ cả hai đội sau khi trận chung kết ở Olimpico khép lại.

Bên phía Milan, dù chuyện gì xảy ra vào đêm nay thì HLV tạm thời Cristian Brocchi và Balotelli sẽ phải cuốn gói. Brocchi cho thấy mình quá thiếu kinh nghiệm cầm quân và khiến đội chủ sân San Siro rơi vào khủng hoảng trầm trọng hơn nữa kể từ khi Siniaa Mihajlovic bị sa thải.

Milan - Juventus: Quà chia tay cho ai? - 1

Milan chỉ còn trông chờ vào cúp Quốc gia

Đã không có một phép màu nào cho Balotelli trong lần trở lại “Rossoneri”. Dù đã “ngoan” hơn nhưng phong độ thê thảm của tiền đạo 25 tuổi khiến kế hoạch mua đứt từ Liverpool của Milan bị gác lại. Gần như chắc chắn “Ngựa chứng” sẽ trở về Anh sau khi hạn cho mượn kết thúc vào tháng sau.

Phía đối diện, hợp đồng của Caceres, Barzagli, Evra và Cuadrado cũng sẽ hết hạn hợp đồng trong mùa hè. Trong số những cái tên trên, có lẽ chỉ Cuadrado, 27 tuổi, được Juventus ưu ái giữ lại.

Hiện tại nhà đương kim vô địch nước Ý còn đứng trước nhiệm vụ cực kỳ khó khăn là giữ chân các chân sút ngôi sao. Morata, 24 tuổi, và Dybala, 23 tuổi, đang bị các đại gia của Premier League và La Liga lôi kéo dữ dội. Nhiều khả năng một trong hai người sẽ phải ra đi bởi không ai chịu dự bị cho ai ở thành Turin.

Nếu giành chiến thắng tại Olimpico, Juventus sẽ giành cú đúp danh hiệu ở mùa này – điều mà Massimiliano Allegri đã làm được trong 2 năm qua. Còn đối với Milan, phong độ bê bết ở Serie A vào giai đoạn cuối khiến họ rớt khỏi tốp 6 và lâm vào đường cùng.

Milan - Juventus: Quà chia tay cho ai? - 2

Juventus hướng tới cú đúp vô địch ở giải quốc nội

Chỉ có chức vô địch Coppa Italia mới giúp Milan giành vé vớt tham dự Europa League mùa sau. Nếu thất bại, “phần thưởng” sẽ đến với Sassuolo – đội xếp thứ 6 chung cuộc trên bảng xếp hạng.

Juventus đúng là không thể ngăn cản ở giải quốc nội nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận chung kết. Rõ ràng Milan có động lực hơn dù không có lực lượng đồng đều và đẳng cấp như đối thủ.

“Chúng tôi hiểu đây là một trận chung kết và Juve phải bắt đầu từ đầu. Trong một trận đấu sống còn thế này không ai có thể nói trước điều gì”, HLV Allegri phát biểu. “Đêm nay Juve chờ đợi sẽ gặp một Milan hoàn toàn khác. Vậy nên chúng tôi phải chơi thực sự hay”.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến

AC Milan: Donnarumma; Abate, Zapata, Romagnoli, De Sciglio; Honda, Montolivo, Poli, Bonaventura; Bacca, Adriano

Juventus: Buffon; Barzagli, Rugani, Evra; Cuadrado, Pogba, Sturaro, Pereyra, Lichtsteiner; Dybala, Morata

Lực lượng

Milan: Antonelli chấn thương trong khi Abate chưa rõ cơ hội ra sân.

Juventus: Khedira, Caceres và Marchisio nghỉ thi đấu. Bonucci bị treo giò.

Thông tin bên lề

Milan đều thua trước Juventus trong lượt đi và về tại Serie A. Họ thất thủ 1-2 trên sân nhà hồi tháng 4 và thua tối thiểu ở Turin.

Trong 11 vòng cuối, Milan của Brocchi chỉ giành đúng 2 chiến thắng và thua tới 5 trận. Họ bị rơi khỏi tốp 6 kể từ vòng 36.

Năm ngoái Juventus cũng vô địch Serie A rồi đánh bại Lazio ở trận chung kết Coppa Italia.

Juventus 8 lần lọt vào chung kết các giải đấu cúp trong vòng 20 năm qua và chỉ thắng 2 lần.

7/8 đội ghi bàn trước ở trận chung kết cúp Quốc gia đều giành chiến thắng chung cuộc.

Nguồn 24h