Messi nhận thông điệp đặc biệt từ Ronaldo, Pele, Neymar sau chức vô địch lịch sử

ngày 19/12/2022

Nhiều huyền thoại và siêu sao làng bóng đá thế giới đã dành tặng những thông điệp đặc biệt cho Messi sau khi tuyển Argentina lên ngôi World Cup theo kịch bản không thể nghẹt thở hơn.

Cơn mưa lời tán dương

Người hâm mộ bóng đá thế giới vừa được chiêm ngưỡng một trận chung kết World Cup kịch tính và hấp dẫn bậc nhất lịch sử. Khoảnh khắc được nhiều người chờ đợi nhất, đó là Messi nâng cao chiếc cúp vàng cuối cùng đã trở thành hiện thực. Danh hiệu vô địch World Cup là một dấu son chói lọi, giúp Messi bước vào ngôi đền của những huyền thoại và trở thành một trong những tượng đài vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Sau khi tuyển Argentina lên ngôi, nhiều huyền thoại và siêu sao làng bóng đá thế giới đã gửi thông điệp đặc biệt để chúc mừng Messi. Huyền thoại Ronaldo người Brazil lập tức đăng đàn ca ngợi "người đàn em" với những ngôn từ giàu cảm xúc:

"Thứ bóng đá mà Messi tạo ra đã ném mọi đối thủ vào góc tường! Tôi đã thấy rất nhiều người dân Brazil và mọi người từ khắp mọi nơi trên thế giới đã cổ vũ cho Messi trong trận chung kết đầy mãn nhãn này. Một lời tạm biệt xứng đáng dành cho một thiên tài, người vượt xa vai trò là một siêu sao của một kỳ World Cup. Messi là đội trưởng của mọi thời đại. Xin được chúc mừng Messi!".

Messi đã bước chân vào ngôi đền của những huyền thoại.

Trong khi đó, "Vua bóng đá" Pele – người đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện, cũng gửi thông điệp chúc mừng tới "hậu bối" Messi. Ông cũng không quên nhắc tới cả huyền thoại Maradona:

"Hôm nay, bóng đá tiếp tục kể câu chuyện vĩ đại theo cách vô cùng hấp dẫn. Messi đã giành chức vô địch World Cup đầu tiên, một thành quả xứng đáng.

Bạn tốt của tôi, Mbappe đã ghi 4 bàn trong một trận chung kết. Thật là một món quà khi được chứng kiến khung cảnh hiện tại cho môn thể thao của chúng ta. Tôi cũng phải chúc mừng Maroc vì một chiến dịch phi thường. Thật tuyệt khi thấy châu Phi tỏa sáng. Xin được chúc mừng đội tuyển Argentina! Và tất nhiên Maradona lúc này đang mỉm cười!".

Siêu sao người Brazil – Neymar, đồng đội của Messi tại PSG cũng gửi lời chúc đặc biệt tới "vị vua" mới của bóng đá thế giới:

"Xin chúc mừng người anh trai của tôi!" – Neymar viết trên tài khoản cá nhân kèo theo bức hình Messi hôn chiếc cúp vàng World Cup.

Ngoài những tượng đài của môn bóng đá thì nhiều ngôi sao tầm cỡ thế giới ở những môn thể thao khác cũng gửi lời chúc mừng tới Messi, như Roger Federer, Rafael Nadal, Del Potro...

Messi chia vui cùng vợ và các con sau khi đoạt cúp vàng.

Những kỷ lục vô tiền khoáng hậu của Messi

Bên cạnh cột mốc chinh phục chiếc cúp vàng thế giới, Messi còn xác lập thêm nhiều kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử làng túc cầu.

Theo đó, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới ghi bàn ở mọi vòng đấu thuộc một kỳ World Cup (từ vòng bảng đến các vòng knock-out).

Thêm nữa, với việc ghi 2 bàn vào lưới tuyển Pháp, Messi đã xác lập cột mốc ghi tổng cộng 13 bàn trong lịch sử tham dự các kỳ World Cup. Cộng thêm 8 kiến tạo, Messi đã tham gia trực tiếp vào 21 bàn tại World Cup, một con cột mốc tiền khoáng hậu theo số liệu Opta và FIFA tính đến thống kê này năm 1966.

Messi cũng xác lập thêm kỷ lục khác, đó là lập cột mốc thi đấu tổng cộng 26 trận ở các kỳ World Cup, nhiều nhất trong lịch sử bóng đá. Chủ nhân cũ của cột mốc này là cựu danh thủ Đức Lotthar Matthaus, với 25 trận.

Trong 26 trận đã đấu, có đến 19 lần Messi đeo băng thủ quân, giữ chắc kỷ lục về số trận làm đội trưởng ở World Cup. Đứng sau anh là Rafa Marquez với 17 trận cùng Mexico, và cố huyền thoại đồng hương Diego Maradona với 16 trận.

Trước trận chung kết, cựu trung vệ người Italia Paolo Maldini giữ kỷ lục về số phút thi đấu ở World Cup với 2.217 phút. Messi đứng kế sau với 2.194 phút. Tuy nhiên sau trận chung kết World Cup 2022 với việc thi đấu đủ 120 phút, Messi đã phá sâu kỷ lục của Paolo Maldini.

Nguồn: toquoc.vn