Mẹ mang thai hộ con gái bị ung thư cổ tử cung

ngày 17/06/2020

Micaela Gump, 43 tuổi vừa hạ sinh cặp sinh đôi một trai, một gái tại bệnh viện bang Illinois, Hoa Kỳ. Điều đặc biệt, cặp song sinh này được thụ tinh trong ống nghiệm lấy từ trứng và tinh trùng của con gái, con rể bà.

Theo The Sun, con gái bà Micaela, Gump Johnson 23 tuổi bị phát hiện ung thư cổ tử cung. Các bác sĩ cho biết nếu tiến hành điều trị, Johnson sẽ bị vô sinh.

Johnson chia sẻ: “Tôi nghe tin như sét đánh bên tai, cả thế giời trước mắt tôi dường như bị phá hủy. Lúc đó tôi rối bời: làm thế nào để có thể nói với mẹ đây, điều này sẽ khiến mẹ tôi đau đớn. Ngược lại với suy đoán của tôi, mẹ trả lời: “Mẹ yêu con, chúng ta sẽ cùng vượt qua chuyện này”.

Bà Micaela Gump mang thai hộ con gái.

Mặc dù đã có một cậu con trai 3 tuổi nhưng Johnson luôn khao khát có thêm nhiều con. Cô tâm sự với mẹ rất muốn làm thụ tinh ống nghiệm trước khi bước vào điều trị ung thư nhưng chi phí mang thai hộ rất tốn kém.

Bà Micaela Gump đề nghị mình mang thai hộ con. Bà đã mất rất nhiều thời gian để thuyết phục con gái.

“Đây là tôi tự nguyện làm. Tôi không cần phải thảo luận với chồng vì tôi biết anh ấy sẽ hiểu mình. Con gái cần giúp đỡ và chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho con" – bà Micaela nói.

Johnson đã trải qua một cuộc phẫu thuật lấy trứng, chuyển phôi sang cho mẹ. Niềm hạnh phúc đã đến với cả hai mẹ con khi quá trình thụ thai của người mẹ 43 tuổi đã diễn ra suôn sẻ, trong khi đó, Johnson cũng khỏi ung thư sau 3 tháng điều trị.

Hai mẹ con hạnh phúc trong ngày cặp song sinh ra đời.

Sau 9 tháng mang thai, bà Micaela đã sinh đôi một trai một gái bằng phương pháp sinh mổ. Johnson hạnh phúc vỡ òa khi được bế con trên tay: “Khoảnh khắc đó quá tuyệt vời, tôi đã bật khóc khi thấy các con mình. Mẹ đã hi sinh quá nhiều để mang hai thiên thần này đến với tôi, suốt một đời này tôi không thể trả hết ơn này. Tôi yêu mẹ rất nhiều” – Johnson nghẹn ngào tâm sự.

Về quan điểm của bà Micaela, bà luôn coi cặp song sinh không phải con mà là cháu mình.

“Tôi sẽ có mặt bất cứ khi nào chúng cần” – bà nói.


Nguồn: Báo Gia Đình VN