Mazda 3 thế hệ mới lộ ảnh chạy thử tại Việt Nam

ngày 07/09/2019

Hôm nay (6/9), trên mạng xã hội đã xuất hiện một số hình ảnh về một phiên bản bản chạy thử của Mazda 3 tại Việt Nam, được cho chính là thế hệ mới sắp ra mắt. Theo đó, nhiều người dự đoán ngày ra mắt chính thức của mẫu xe này cho thị trường nước ta đã đến rất gần.

Đuôi xe Mazda 3 hatchback thế hệ mới. Ảnh: FB/Khả Lê Minh

Hình ảnh được chụp lại cho thấy đây là Mazda 3 hatchback, và biểu tượng hãng ở phần đuôi xe đã bị che đi trong quá trình chạy thử, nhưng các chi tiết khác vẫn rất rõ ràng. Có thể thấy, thế hệ mới này sẽ có thay đổi ở hình dáng, phía sau xe được làm tròn trịa và mịn hơn với việc loại bỏ các nếp gấp và đường gờ. Bên cạnh đó, cụm đèn hậu cũng được làm hẹp hơn với 2 vòng tròn bên trong. Phần được sơn tối màu ở cản sau cũng lớn hơn so với trước đây.

Đồng thời, biển số T92 - 70546 cho thấy chiếc xe này được đăng ký tạm thời ở tỉnh Quảng Nam, nơi đang đặt nhà máy của Trường Hải, đơn vị lắp ráp các ôtô Mazda tại Việt Nam. Điều này càng cho thấy khả năng Mazda 3 thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam và sắp ra mắt chính thức.

Trong hình chụp không nhìn rõ được phần đầu xe. Ảnh: FB/Khả Lê Minh

Hình ảnh chụp phía trước xe không cho thấy rõ các chi tiết nhưng có thể thấy lưới tản nhiệt vẫn có hình dáng như trước đây nhưng các mắt lưới sẽ được chia nhỏ như "người anh em" CX-5 hiện tại chứ không theo kiểu các thanh mạ Chrome của thế hệ cũ.

Về phần sức mạnh, xe nhiều khả năng sẽ duy trì sử dụng động cơ SkyActiv-G cũ như ở các nước khác trong khu vực. Tại thị trường Đông Nam Á, Mazda 3 thế hệ mới đã được giới thiệu tại: Singapore, Philippines, Indonesia; trong khi mẫu xe này sẽ được trình làng tại Thái Lan trong tháng này.

Nguồn: Báo Tiền Phong