Malaysia: Đau lòng xe bus lao xuống hẻm núi, 37 người chết ngay tại chỗ

ngày 22/08/2013

Ít nhất 37 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe bus chở 53 người lao xuống hẻm núi vào chiều hôm qua (21/8) tại cao nguyên Genting, Malaysia.

 

 

Chiếc xe bus chở 53 người bao gồm cả tài xế đã lao xuống hẻo núi sâu khoảng 60 m vào chiều hôm qua (21/8), khi nó đang di chuyển xuống dốc từ một khu nghỉ dưỡng trên Cao nguyên Genting, Malaysia.

16 hành khách đã được cứu sống và đưa tới các bệnh viện gần nơi xảy ra tai nạn, trong khi 37 hành khác xấu số khác đã thiệt mạng.

Ông Liow Tion Lai, một quan chức địa phương, cho biết đội cứu hộ đã sử dụng cần cẩu để vận chuyển nạn nhân vì các phương tiện cứu hộ thông thường không thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn. Công tác tác tìm kiếm đã kết thúc vào đêm hôm qua, nhưng nguyên nhân của vụ tai nạn chưa được xác định.

“Chúng tôi đã yêu cầu cảnh sát đẩy nhanh quá trình điều tra và lập một bản báo cáo rõ ràng, để tránh những tai nạn tương tự không lặp lại” ông Liow Tion Lai cho biết.

Malaysia: Xe bus lao vực, 37 người chết, Tin tức trong ngày, xe buyt lao vuc 37 nguoi chet, xe buyt lao vuc o malaysia, tai nan xe buyt o malaysia, tai nan xe buyt o nuoc ngoai, tai nan giao thong o nuoc ngoai, bao, tin nhanh, tin hot, tin tuc, vn

Đội cứu hộ phải dùng cần cẩu để đưa nạn nhân khỏi hiện trường vụ tai nạn

Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân trong vụ tại nạn thông qua trang blog cá nhân của ông.

Cao nguyên Genting nằm cách Kuala Lumpur khoảng 50 km. Đây là điểm du lịch hấp dẫn tại Malaysia với khí hậu mát mẻ và sòng bạc duy nhất tại Malaysia được đặt tại đây. Tuy nhiên, đoạn đường lên khu du lịch này rất quanh co và nhiều đèo dốc.

Vào năm 2012, hai khách du lịch người Ấn Độ đã thiệt mạng và 20 người khác bị thương khi một xe bus bị lật gần cao nguyên Genting. Năm 2010, một xe bus mất phanh và bị lật tại đây, khiến 7 người chết và 20 người bị thương.

 

 

Huy Phong (Theo China Daily)

 

 

{fcomment}