HLV Miura không cần Malaysia ưu ái

ngày 05/12/2014

LĐBĐ Malaysia cho tuyển Việt Nam tự chọn 1 buổi tập duy nhất để làm quen sân thi đấu, tuy nhiên HLV Miura đã không cần sự ưu tiên đó.
 
ĐTVN sẽ có một buổi tập duy nhất làm quen sân Shah Alam vào 9h30` sáng nay (5/12). LĐBĐ Malaysia tạo điều kiện cho ĐTVN tập luyện vào buổi tối để quen với ánh đèn do trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 7/12 (giờ Malaysia). Tuy nhiên HLV Miura lại chọn giờ tập quen thuộc của ĐTVN là buổi sáng và không cần sự ưu tiên đặc biệt từ nước chủ nhà.
Tuyển VN luyện tập ở Malaysia
Tuyển VN luyện tập ở Malaysia
Thông thường buổi tập làm quen sân chính các đội bóng đều chọn thời gian sát với giờ thi đấu để có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận.

Tuy nhiên HLV Miura cho rằng điều đó không quá quan trọng, quan trọng nhất là ĐTVN cần có điểm rơi cả về phong độ lẫn thể lực cho trận bán kết lượt đi. Nhằm duy trì nền tảng thể lực và tạo cảm giác hưng phấn cho các học trò, HLV Miura luôn ưu tiên chọn giờ tập luyện vào buổi sáng.

Một thành viên trong tuyển Việt Nam cho biết: "Dù cũng muốn có mặt tại sân thi đấu vào buổi tối để quen với ánh đèn nhưng tôi nghĩ ban huấn luyện đã có những tính toán nhất định và toàn đội sẽ nghiêm túc thực hiện". Nhiều người nghĩ rằng ĐTVN phải tập làm quen sân chính vào buổi sáng là do LĐBĐ Malaysia (FAM) làm khó thầy trò HLV Miura.

Tuy nhiên do muốn đảm bảo mặt cỏ tốt nhất chuẩn bị cho trận thi đấu vào tối ngày 7/12, FAM đã ưu tiên cho ĐTVN chọn giờ tập trước trong ngày 5/12 và ĐT Malaysia cũng sẽ phải tập vào ngày này sau khi ĐTVN chọn được giờ ưng ý.

Hiện tại ĐTVN được bố trí ăn, ở cùng khách sạn và cùng chế độ với ĐT chủ nhà Malaysia. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra lúc 20h tối ngày 7/12 (19h, giờ Việt Nam).

Theo VTC News

{fcomment}