Malaysia có thể là mục tiêu tiếp theo của nhóm khủng bố Hồi giáo

ngày 17/12/2014

Malaysia không loại trừ khả năng nước họ sẽ trở thành mục tiêu tấn công khủng bố tiếp theo của phía phần tử Hồi giáo cực đoan, theo tạp chí Star hôm 16/12.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishamuddin Hussein cho biết, hiện nay lãnh thổ Malaysia đang được các chiến binh Hồi giáo sử dụng như quốc gia quá cảnh, do đó không loại trừ khả năng nhóm này sẽ tấn công Malaysia.
Bộ trưởng quốc phòng Malaysia
Theo ôngHussein, chính phủ Malaysia không nên tin cảm giác an toàn giả tạo bởi tình hình chính trị tương đối ổn định trong nước hiện nay.
 
Đầu tháng này, cơ quan phản gián Malaysia đã bắt giữ7 công dân Indonesia dự định đến Syria tham gia lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS).
 
An ninh Malaysia cũng bắt giữ một điều phối viên của trung tâm tuyển dụng chuyên tổ chức đưa chiến binh từ Indonesia tới Syria qua đường Malaysia.
 
Theo ước tính khác nhau, có khoảng 350 người Đông Nam Á đang đứng trong hàng ngũ IS.Vài giờ trước đó đã xảy ra một vụ tấn công khủng bố đẫm máu vào một trường quân sự ở thành phố Peshawar, Pakistan khiến gần 100 trẻ em thiệt mạng.
 
Phát ngôn viên của Taliban tự xưng là Mohammed Khurrassani tuyên bố nhóm khủng bố đã cài 6 quả bom trong trường để `trả thù` việc bị quân đội Pakistan săn đuổi thời gian qua.

Theo VTC News

{fcomment}