Maguire không bị phạt thẻ sau pha chơi xấu

ngày 18/02/2020

Tình huống diễn ra ở phút 21 trận đấu giữa Chelsea và Man Utd. Michy Batshuayi trong một pha tranh chấp đã có tác động từ phía sau khiến Harry Maguire ngã nhào về phía trước.

Maguire cũng chứng tỏ anh không phải tay vừa khi có pha trả đũa. Thủ quân của Man Utd đã giơ chân đạp nhẹ khiến Michy Batshuayi nằm sân ngay sau đó.

Pha tiểu xảo của Maguire với Batshuayi.

Pha va chạm diễn ra ngay trước mắt ban huấn luyện Chelsea. Đội chủ nhà phản ứng dữ dội để buộc VAR vào cuộc. Tuy nhiên, tổ trọng tài video xác định không có lỗi từ cả Batshuayi và Maguire. Cả 2 sẽ tiếp tục thi đấu mà không phải nhận bất kỳ án phạt nào.

Quyết định này của VAR tạo nên làn sóng phản đối trên mạng xã hội. Tình huống chơi xấu của Maguire được đem ra so sánh với tình huống dẫn đến thẻ đỏ của Son Heung-min trong trận đấu giữa Tottenham và Chelsea cách đây không lâu.

"Son phải nhận thẻ đỏ trong khi Maguire còn không bị rút thẻ vàng. VAR đã làm gì ở tình huống này", tài khoản McLean thắc mắc.

"Manchester United nên đổi tên thành VARchester United sau tình huống được thiên vị này". nickname Jodi cho hay.

Sau khi thoát án phạt, Maguire tiếp tục thi đấu và ghi bàn quyết định giúp Man Utd giành chiến thắng 2-0 ngay tại Stamford Bridge. Với 3 điểm có được trước Chelsea, MU chỉ còn kém đối thủ 3 điểm trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân của Chelsea và Man Utd.

Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 26. Đồ họa: Hoài Thanh.


Nguồn: Báo Zing