Lợi ích của đông trùng hạ thảo quả thể tươi đối với cơ thể

ngày 27/02/2018

Đông trùng hạ thảo quả thể tươi kết hợp ngâm rượu, chế biến món ăn hoặc ngâm với mật ong để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh tật tuổi già.

Đông trùng hạ thảo (trùng thảo) là loài sinh vật duy nhất trên thế giới kết hợp giữa động vật và thực vật. Có lẽ vì vậy mà nó được thừa hưởng những tinh túy của cả 2 loài này, tự biến mình thành thứ dược liệu độc nhất vô nhị. Sinh trưởng và phát triển tốt từ mùa đông cho đến mùa hạ, đông trùng hạ thảo quả thể tươi được đánh giá là loại dược liệu quý giúp cân bằng âm dương, bồi bổ cơ thể và trị bệnh rất tốt.

Đông Trùng Hạ Thảo quả thể tươi là gì?

Nấm đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo quả thể tươi chính là phần sợi của nấm đông trùng hạ thảo tươi. Vào mùa đông, nấm Cordyceps Militaris hoặc Cordyceps Sinenis ký sinh vào sâu non thuộc chi Thitarodes, ăn hết chất dinh dưỡng và làm chết sâu non. Đến mùa hạ, nấm bắt đầu mọc lên từ đầu sâu, và trồi lên mặt đất như cỏ. Chính vì mùa đông là trùng, mùa hạ là thảo mà cái tên đông trùng hạ thảo đã được hình thành.

Đông trùng hạ thảo khai thác tự nhiên rất hiếm, nó chỉ được tìm thấy ở cao nguyên Thanh Tạng (Thanh Hải – Tây Tạng) và Tứ Xuyên (Trung Quốc). Để đến được tay người tiêu dùng trên khắp thế giới, trùng thảo phải trải qua quá trình nhiệt phân, giúp kéo dài hạn dùng trong quá trình vận chuyển đường dài. Tuy nhiên, việc làm này đã gây không ít ảnh hưởng đến dưỡng chất vốn có của nó.

Nhằm khắc phục vấn đề trên, một số ít quốc gia trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu và nuôi trồng trùng thảo. Do không còn gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển, nên đông trùng hạ thảo được giữ nguyên ở dạng tươi, vừa đáp ứng nhu cầu người dùng, vừa đảm bảo giữ nguyên được tinh chất vốn có của trùng thảo. Tại Việt Nam, Công ty CP Dược thảo Thiên Phúc là một trong số ít các đơn vị nghiên cứu và nuôi trồng thành công giống nấm Đông trùng hạ thảo Cordyceps militaris và sinh khối Đông trùng hạ thảo Cordycep sinensis - Tây Tạng - Trung Quốc trên cơ chất tổng hợp (tinh bột) mà không dùng thêm bất kỳ chất kích thích tăng trưởng hoặc tá dược nào.

Qua phân tích bằng thiết bị phân tích chất lượng cao tại Viện thực phẩm chức năng Việt Nam thì thành phần dược chất quý của đông trùng hạ thảo Thiên Phúc là Cordycepin và Adenosine đạt hàm lượng tương ứng trên 3,0 mg/100g và 0,3 mg/g.

Công dụng của đông trùng hạ thảo quả thể tươi

Đông trùng hạ thảo quả thể tươi Thiên Phúc được khuyến cáo sử dụng với liều lượng: 7 - 12 sợi (tương ứng 6 - 8 gram )/người lớn/ngày mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể:

  • Tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể
  • Tác dụng với tuần hoàn, tim, não
  • Bảo vệ tăng cường chức năng thận
  • Chống oxy hoá, chống lão hoá
  • Tăng cường chức năng sinh dục
  • Kháng khối U, kháng viêm
  • Làm giãn nở các nhánh phế quản, tăng cường dịch tiết trong khí quản, có tác dụng trừ đờm
  • Tăng chức năng tiêu hoá và chuyển hoá
  • Tác dụng kháng sinh

Ngoài ra, Polysaccharides trong ĐTHT có tác dụng: Điều tiết miễn dịch, ức chế hoạt tính U bướu, bảo vệ gan, giảm mỡ máu, điều hoà huyết áp, hạ đường máu, nhuận tràng thông tiện, an thần giảm đau, giảm ho - tiêu đờm, chống suy yếu, cải thiện bệnh Gút, chống bức xạ, chống mệt mỏi, điều tiết cân bằng Kiềm - Toan.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo quả thể tươi

 

Đông trùng hạ thảo quả thể tươi có nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người

Pha trà: Cho đông trùng hạ thảo vào cốc nước, đổ nước sôi 100 độ, tốt nhất là ủ qua đêm (> 5 tiếng) trong phích giữ nhiệt. Nên sử dụng lúc đói.

Các món hầm: Cho đông trùng hạ thảo vào nồi áp suất, hầm khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó sử dụng bình thường.

Nấu cháo: Cho đông trùng hạ thảo vào nồi áp suất, hầm với cốt cháo khoảng 55 phút (từ khi sôi) để chiết xuất hoàn toàn. Sau đó sử dụng bình thường.

Ngâm mật ong: 100 gram tươi ngâm với 300ml mật ong nguyên chất, mỗi ngày dùng 10ml và 7 - 12 sợi quả thể.

Ngâm rượu: 100 gram tươi ngâm với 1 - 3 lít rượu (> 35 độ). Uống mỗi lần 2 chén nhỏ trong bữa ăn.

Đối tượng sử dụng đông trùng hạ thảo quả thể tươi bao gồm những người muốn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh ung thư, các bệnh liên quan đến thận, tiền liệt tuyến, phổi, tim, huyết áp... Sản phẩm này phù hợp với những người muốn kết hợp ngâm rượu hoặc ngâm với mật ong để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa các bệnh tật tuổi già.

Lưu ý: Đối với người ốm dậy, bệnh thận, tiểu đường, sau phẫu thuật: dùng tốt nhất khi ăn sống với liều lượng gấp 1,5 - 2 lần so với người bình thường. Đối với người ung thư, sau truyền hóa chất, trị xạ: dùng tốt nhất khi ăn sống với liều lượng gấp 3 - 4 lần so với người bình thường.

Mọi thông tin chi tiết về đông trùng hạ thảo quả thể tươi và các sản phẩm khác xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CP DƯỢC THẢO THIÊN PHÚC

Địa chỉ: Số 740, Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Khu nuôi trồng: BL - 84 khu quy hoạch Yersin - Phường 9 - TP. Đà Lạt

Tel: 024 3351 5771 - Fax: 024 8588 7657

Hotline: 0913489925; 0912489925

Website: duocthaothienphuc.vn