Loạt giải thưởng "khủng" đáng mơ ước của Sơn Tùng

ngày 29/04/2016

Nhiều đàn anh với nhiều năm lăn lộn cũng chưa chắc có được số giải thưởng uy tín như Sơn Tùng.

 

Giải Cống Hiến

Giải Cống Hiến là một trong những giải thưởng âm nhạc uy tín nhất Việt Nam hiện nay bởi nó được các nhà báo mảng văn hóa – giải trí trực tiếp bầu chọn.

Loạt giải thưởng

Sơn Tùng nhận giải Ca sĩ của năm tại giải Cống Hiến.

Chính vì thế, những người đoạt Giải Cống Hiến thường là những cái tên thực sự tài năng, có nhiều sản phẩm uy tín, chất lượng và nhận được sự ủng hộ đông đảo của giới chuyên môn.

Cách đây vài ngày, Sơn Tùng đã vinh dự nhận được giải thưởng uy tín này cho hạng mục quan trọng nhất: Ca sĩ của năm.

Việc Sơn Tùng dành được giải này sau khi thất bại 3 hạng mục khác cũng trong giải Cống Hiến (MV của năm, Nhạc sĩ của năm, Chương trình của năm), cho thấy những nỗ lực trong năm qua của chàng trai Thái Bình đã được giới chuyên môn ghi nhận đánh giá.

Loạt giải thưởng

Sơn Tùng khoe chú chim vàng trên trang cá nhân.

Với giải thưởng này, anh cũng là một trong số ít những ca sĩ vừa có những sản phẩm đình đám với lượt nghe, lượt xem cực lớn trên mạng internet lại vừa được lòng giới chuyên môn, báo chí cùng những đánh giá khách quan và công tâm.

Trên sân khấu Giải Cống Hiến, Sơn Tùng cũng nhận được sự đánh giá, chúc mừng của Tùng Dương – nam ca sĩ được mệnh danh là Divo của làng nhạc Việt hiện nay.

Tùng Dương đã dành cho Sơn Tùng nhiều lời khen và khẳng định những lùm xùm trước đây giữa anh và nam ca sĩ Thái Bình chỉ là để mong Sơn Tùng tốt hơn và ngày càng “cống hiến” nhiều hơn cho làng nhạc Việt.

Giải MTV EMA

MTV EMA là giải thưởng âm nhạc uy tín thế giới, được tổ chức trao giải hằng năm tại châu Âu, quy tụ những cái tên đình đám nhất của làng giải trí thế giới. Cách đây vài năm, Việt Nam bắt đầu cử đại diện tham gia các vòng bình chọn trong nước và khu vực để tìm ra đại diện tranh tài cùng các “anh tài” trên thế giới.

Loạt giải thưởng

Sơn Tùng chỉ chịu thua đối thủ Trung Quốc Trương Lệ Dĩnh tại vòng châu Á.

Năm 2015, Sơn Tùng, sau khi đánh bại dễ dàng các đối thủ trong nước, đã trở thành đại diện Việt Nam tham dự vòng bình chọn Đông Nam Á. Ở độ tuổi 21, đây có thể coi là thành công ngoài sức tưởng tượng với một một giọng ca trẻ như Sơn Tùng bởi những đại diện trước đó của Việt Nam là Mỹ Tâm, Hà Hồ đều là những người hoạt động âm nhạc lâu năm, có ít nhất 10 năm lăn lộn trong giới.

Trẻ như vậy nhưng Sơn Tùng cũng nhanh chóng đánh bại hàng loạt các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á để giành giải Best Southeast Asia Act và chỉ chịu thua đối thủ nặng kí đến từ Trung Quốc trong vòng bình chọn châu Á.

Đây có thể coi là thành công “hiếm có” của showbiz Việt từ trước đến nay và chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới có một ca sĩ trẻ có được thành công như vậy.

Giải Làn sóng xanh

Làn sóng xanh là một trong những giải thưởng âm nhạc thường niên và uy tíntrong làng âm nhạc Việt Nam do Đài tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Giải thưởng này gắn liền với sự phát triển của làng nhạc Việt trong những năm 2.000 với những cái tên như Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh, Mỹ Tâm,…

Loạt giải thưởng

Sơn Tùng lập hat-trick tại giải Làn sóng xanh.

Tại giải thưởng Làn Sóng Xanh 2015, Sơn Tùng cũng ghi dấu ấn của mình khi nhận được tới 3 giải là Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất, Single của năm và Top 5 ca sĩ được yêu thích nhất - Top Hit.

Phát biểu khi nhận giải, Sơn Tùng cho biết, từ khi học cấp 3, anh đã rất yêu thích chương trình Làn sóng xanh. Chính vì thế khi được đứng chung sân khấu với các đàn anh, đàn chị, chàng ca sĩ gốc Thái Bình thật sự hạnh phúc và vui sướng.

Loạt giải thưởng

Sơn Tùng giành giải Diễn viên trẻ triển vọng với "Chàng trai năm ấy".

Chỉ với 4 năm hoạt động trong giới showbiz, Sơn Tùng còn nhận được nhiều giải thưởng uy tín khác như hai giải Bài hát của tháng tại chương trình Bài hát yêu thích cho 2 ca khúc là Cơn mưa ngang quaEm của ngày hôm qua, Nam ca sĩ trẻ xuất sắc của chương trình Magic Box, Diễn viên trẻ triển vọng tại giải Cánh diều vàng cho vai diễn trong Chàng trai năm ấy,

Nguồn 24h