Lingard khiến MU bại trận sau khi vào thay Ronaldo

ngày 15/09/2021

Tiền vệ sinh năm 1992 phải chịu trách nhiệm về thất bại 1-2 của MU trước Young Boys ở trận ra quân Champions League đêm 14/9 (giờ Hà Nội).

Phút 72, HLV Ole Gunnar Solskjaer quyết định rút Cristiano Ronaldo ra nghỉ để nhường chỗ cho Jesse Lingard. Cầu thủ sinh năm 1992 thay đàn anh lĩnh xướng hàng công trong phần còn lại của trận đấu.

Ronaldo không nghĩ anh là người phải rời sân. Khi bảng điện tử giơ lên, CR7 vẫn đang tập trung cho trận đấu.

Lingard vào sân với kỳ vọng giúp MU tìm bàn thứ 2. Tuy nhiên, tiền vệ người Anh lại khiến MU nhận trái đắng khi trận đấu bước vào phút bù giờ cuối cùng. Đường chuyền về của Lingard trở thành pha kiến tạo giúp Jordan Siebatcheu băng xuống dứt điểm ấn định thắng lợi 2-1 cho Young Boys.

Vẻ thất vọng hiện rõ trên gương mặt của Lingard. Tình huống mất tập trung đáng trách này có thể ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của anh trong thời gian tới.

Ngoài quyết định thay Ronaldo, việc HLV Solskjaer rút Fred ra nghỉ ở phút 89 để nhường chỗ cho Martial cũng bị đặt dấu hỏi. Khi đó, MU đang bị ép sân và cần nhân sự để phòng ngự. "Fred và Matic đang chơi khá tốt. Không có lý do gì để tung Martial vào lúc đó", chuyên gia Samuel Luckhurts bình luận. Khi MU còn 1 tiền vệ trụ, Lingard lùi về lấp chỗ trống và tạo nên cơn ác mộng.

Trong 90 phút trên sân Wankdorf, MU có 2 cú sút, thống kê tệ nhất kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào mùa 2003/04. Sau cú sút bị cản của Ronaldo ở phút 25, "Quỷ đỏ" không có thêm lần nào đưa bóng về phía khung thành Young Boys.

Bàn thắng ở phút 90+4 của Jordan Siebatcheu khiến CĐV Young Boys vỡ òa cảm xúc. Lần đầu tiên tại Champions League, đại diện Thụy Sĩ đánh bại Man Utd.

Chiến thắng là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV David Wagner. Họ đã dồn ép MU trong 2/3 thời gian trận đấu. Chủ nhà có đến 19 lần dứt điểm.

Nguồn zingnews