Lê Quốc Vượng chia tay CLB Hải Phòng

ngày 26/12/2020

"Tôi xin nghỉ không phải vì có vấn đề nội bộ gì. Tình cảm anh em cầu thủ cùng những thành viên ban huấn luyện dành cho tôi đều tốt. Có điều tôi đi làm nghề thì tôi muốn được tôn trọng, giờ tôi phải tôn trọng bản thân mình", trợ lý HLV Lê Quốc Vượng tâm sự với Zing.

Tối 25/12, Quốc Vượng thông báo chia tay CLB Hải Phòng thông qua dòng trạng thái trên trang cá nhân. V.League 2020 là mùa giải đầu tiên mà cựu tiền vệ tuyển Việt Nam tham gia công tác huấn luyện trong vai trò trợ lý. Cùng với HLV trưởng Phạm Anh Tuấn và các thành viên BHL, Lê Quốc Vượng trải qua nhiều trận đấu cảm xúc trong hành trình trụ hạng.

V.League 2020 trôi qua và để lại nhiều cảm xúc trong lòng trợ lý Lê Quốc Vượng dưới màu áo CLB Hải Phòng. Ảnh: Minh Chiến.

"Thời gian tới tôi dự định đi học tiếp bằng B huấn luyện viên chuyên nghiệp, sau khi có bằng C. Tôi chưa nghĩ đến việc tìm bến đỗ mới", Lê Quốc Vượng cho hay.

Tháng 8/2019, Lê Quốc Vượng học khóa đào tạo huấn luyện viên bằng C do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp các giảng viên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức.

Thời điểm đến với CLB Hải Phòng hồi đầu năm 2020, Quốc Vượng chưa kịp có bằng nên được đội bóng đăng ký chức danh "Săn sóc viên". Tuy nhiên không thể phủ nhận những đóng góp thầm lặng của Quốc Vượng trong quá trình hỗ trợ xây dựng đội bóng.

Tại V.League 2021, CLB Hải Phòng được lãnh đạo thành phố cam kết hỗ trợ ngân sách để hướng đến nhiệm vụ lọt top 5 khi mùa giải kết thúc. Trong quá trình chuẩn bị lực lượng, đội mới lấy lại Jermie Lynch cùng các "viện binh" Nguyễn Hữu Khôi, Đặng Quang Huy, Lê Tuấn Tú từ CLB Quảng Ninh mà chưa mang về một chân sút thực sự đẳng cấp nào.


Nguồn: Báo