Elon Musk bị soán ngôi giàu nhất thế giới

ngày 09/12/2022

Tỷ phú Bernard Arnault - ông chủ của đế chế thời trang LVMH - đã chính thức vượt qua Elon Musk để trở thành người giàu nhất thế giới.

Theo trang tin Business Insider và bảng xếp hạng theo thời gian thực của Forbes, CEO Bernard Arnault của tập đoàn LVMH đã vượt qua nhà sáng lập Tesla về tổng giá trị tài sản, qua đó trở thành người giàu nhất thế giới.

Hiện ông chủ LVMH sở hữu khối tài sản 186,2 tỷ USD - tăng 1,5 tỷ USD so với ngày 7/12. Tài sản của CEO Tesla Elon Musk đã giảm gần 400 triệu USD, còn 185 tỷ USD, khiến vị tỷ phú này mất ngôi giàu nhất thế giới về tay Bernard Arnault.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 7/12, hai tỷ phú đã liên tục đổi vị trí cho nhau do giá cổ phiếu các công ty họ sở hữu biến động. Tuy vậy, khi thị trường đóng cửa ngày 7/12, Elon Musk vẫn nằm ở vị trí đầu tiên.

Bảng xếp hạng của Forbes cho thấy Elon Musk đã chính thức mất vị trí người giàu nhất thế giới. Ảnh: Forbes.

Được biết, tổng tài sản của Elon Musk đã giảm hơn 100 tỷ USD trong năm nay, chủ yếu do giá cổ phiếu Tesla mất hơn 50%. Trong ngày 8/12, mã cổ phiếu này đã giảm thêm 0,34% sau khi mất 4% ở phiên trước đó.

Hãng xe điện này gần đây phải chịu nhiều tác động khi nhóm cổ phiếu công nghệ bị bán tháo, chuỗi sản xuất ở Trung Quốc bị gián đoạn, nguồn cầu giảm mạnh và chi phí nguyên liệu thô thì tăng cao. Ngoài ra, việc nhà sáng lập Tesla thực hiện thương vụ mua lại Twitter bằng việc bán bớt cổ phần và thế chấp vay ngân hàng cũng khiến mã này sụt giảm.

Ngược lại, cổ phiếu LVMH hôm qua đã tăng 0,87%, và giá cổ phiếu của tập đoàn này kể từ đầu năm vẫn luôn ổn định.

Tỷ phú Bernard Arnault hiện là CEO kiêm chủ tịch tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất thế giới LVMH. Tập đoàn này hiện bao gồm khoảng 70 nhãn hàng thời trang và mỹ phẩm như Sephora, Tiffany & Co, Givenchy, Christian Dior, Dom Perignon, Moët Hennessy hay Louis Vuitton. Theo Business Insider, tổng vốn hóa thị trường của LVMH hiện vào khoảng 360 tỷ euro, tương đương 380 tỷ USD.

Tuy nhiên, theo bảng xếp hạng thời gian thực của Bloomberg, tỷ phú Elon Musk hiện vẫn giàu nhất thế giới với 171 tỷ USD. CEO Bernard Arnault xếp thứ hai với 168 tỷ USD.

Nguồn: zingnews.vn