Lấy lại vòng eo con kiến bằng những bài tập yoga giảm mỡ bụng

ngày 27/04/2017

Các bài tập Yoga với các động tác tạo dáng cánh cung, động tác tạo dáng thuyền, chống đẩy cao, chính binh số 3 hay tư thế rắn hổ mang… mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng. Chính vì vậy, hiện nay rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến Yoga để luyện tập với mong muốn đánh tan lớp mỡ bụng nhúng nhính, lấy lại vóc dáng thon gọn.

Hương Anh Yoga xin giới thiệu một số bài tập yoga giảm mỡ bụng và đùi hiệu quả cho cơ thể săn chắc, thon gọn để chị em tham khảo.

Các bài tập Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh

Trước khi bắt đầu các bài tập giảm mỡ bụng các bạn cần làm nóng cơ thể bằng động tác khởi động cho cơ thể nóng lên

Bài tập yoga giảm mỡ bụng: Động tác tạo dáng thuyền

Động tác tạo dáng thuyền trong các bài tập Yoga giảm mỡ bụng là động tác không chỉ giúp giảm mỡ bụng, mỡ đùi hiệu quả mà còn giúp bạn cải thiện chức năng tiêu hóa, tăng sức mạnh cho cơ bụng cho bạn một cơ thể dẻo dai cân đối. Động tác này thực hiện rất đơn giản:

Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt duỗi thẳng 2 bên người, hai chân duỗi thẳng, cho gót chân khép lại và đầu ngón chân căng.

Sau đó tập trung ý thức vào vùng bụng, hít sâu, đồng thời hai chân nâng lên một góc 45 độ, giữ nhịp thở tự nhiên.

Vừa tập như vậy vừa thư giãn tinh thần, giữ nhịp thở và giữ tư thế này trong khoảng 8 -10 giây rồi quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác.

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất

Bài tập yoga giảm mỡ bụng: Động tác cánh cung

Để tập động tác này bạn sẽ tạo dáng cơ thể thành hình cánh cung. Khi tập động tác này các cơ ở tay, chân và bụng sẽ được kéo căng một cách vừa phải giúp tạo độ săn chắc cho bộ phận này. Vừa giúp cơ thể linh hoạt, dẻo dai, động tác cánh cung còn giúp cho thể lực tăng lên đáng kể, đặc biệt là bài tập này giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

 

bài tập giảm mỡ bụng

 

Thực hiện động tác này như sau:

Nằm thẳng và úp mặt xuống sàn, sau đó co chân lên sao cho gót chân chạm mông.

Từ từ đưa tay ra sau lưng, tay nắm lấy bàn chân và ép người cong ngược. Cứ như vậy, bạn giữ  thế này trong khoảng 1 – 2 phút.

Sau đó nghỉ khoảng 30 giây và tiếp tục thực hiện lại động tác từ đầu để đạt hiệu quả giảm béo bụng cũng như giảm mỡ đùi tốt nhất.

Bài tập yoga giảm mỡ bụng: Tư thế rắn hổ mang (Bhujangasana)

Giảm mỡ bụng với tư thế rắn hổ mang bạn thực hiện như sau:

Nằm úp trên sàn nhà, đặt bàn chân thẳng theo mặt đất. Đặt 2 tay co về phía nách, các ngon tay cách xa nhau.

Hít vào, nhấn chân và hông xuống. Dùng sức từ 2 cánh tay từ từ nâng đầu và cổ cao lên.

Đẩy vai của bạn xuống và kéo căng thân trên theo chiều dài của cột sống.

Mắt ngước lên, hạ thấp bả vai xuống.

Thở ra, từ từ hạ thân xuống sàn, thư giãn với tư thế nằm sấp.

Thư giãn và giữ tư thế này trong vòng 2 – 3 phút sau đó lại làm lại từ đầu.

bài tập giảm mỡ bụng

Tư thế rắn hổ mang là một trong những tư thế cơ bản nhất trong những bài tập bụng giảm mỡ. Tư thế này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó cũng cố sự khỏe mạnh của cột sống, kích thích quá trình tiêu hóa, đặc biệt là giảm mỡ bụng vô cùng hiệu quả, cho chúng ta một vùng bụng phẳng phiu không mỡ mộ vóc dáng đẹp và sức khỏe hoàn hảo. Bởi với các tư thế như căng cơ bụng hay vươn người sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở vùng bụng để trả lại cho bạn vòng 2 mơ ước.

Với 3 bài tập Yoga giảm mỡ bụng này bạn hãy dành 20 – 30 phút mỗi ngày để thực hiện các đông tác này để cơ thể khỏe mạnh đủ năng lượng cho một ngày làm việc và giảm béo bụng hiệu quả.

Trên đây là 3 bài tập Yoga giảm mỡ bụng phổ biến và đơn giản. Còn có rất nhiều bài tập Yoga giảm béo bụng khác nữa, nếu như bạn muốn học các động tác yoga này hay muốn tìm hiểu thêm nhiều động tác Yoga khác hãy đến các trung tâm đào tạo Yoga chuyên nghiệp như Hương Anh Yoga tại 149 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội hoặc số 3-5 Chùa Vua - Hai Bà Trưng - Hà Nội để được các chuyên gia về Yoga có trình độ cao hướng dẫn luyện tập.

Hiện nay, tại Hương Anh Yoga ngoài việc là địa điểm cho mọi người tập gym, tập Yoga Hương Anh còn mở nhiều lớp đào tạo giáo viên Yoga chuẩn Quốc tế, lớp Yoga trị liệu

Để biết thêm thông tin chi tiết về buổi học cũng như các lớp đào tạo Yoga bạn vui lòng xem tại:

Hương Anh Fitness & Yoga

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 149 Phố Huế - Hai Bà Trưng - Hà Nội.

Cơ sở 2: 3-5 Chùa Vua - Hai Bà Trưng - Hà Nội

Hotline: +84 (0) 936 657 555

+84 (0) 963 75 95 66

Website: http://huonganhyoga.vn