Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan

ngày 01/04/2017

Chưa đầy nửa tháng sau khi trình làng lần đầu ở Thụy Sĩ, mẫu Huracan mới nhất đã cập bến Đông Nam Á, trước tiên là tại triển lãm Bangkok Motor Show 2017.

Sau 2 phiên bản LP610-4 và LP580-2, Lamborghini tiếp tục giới thiệu ra thị trường biến thể thứ 3 và cũng là mẫu mạnh nhất của dòng sản phẩm Huracan với tên gọi Performante. Chiếc siêu xe vừa đạt thành tích lập kỷ lục mới trên đường đua Nürburgring Nordschleifen gây được sự chú ý của khách tham quan tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, cùng một diện mạo được thiết kế cuốn hút với những đường nét phong cách thể thao.

Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan - 1

Ngoại thất xe nổi bật nhờ thiết kế phần đầu xe gây ấn tượng, lưới tản nhiệt được thiết kế lại và chia làm 3 phần riêng biệt. Một thanh ngang đảm nhận nhiệm vụ chia đôi hai hốc gió bên hông và hốc gió giữa trông khá dữ dằn. Phía sau xe đầy hấp dẫn với bộ cản va sau, lưới tản nhiệt và ống xả được thiết kế lại. Cánh lướt gió cố định cỡ lớn gắn trên đuôi xe đảm nhận nhiệm vụ khí động học. Mâm xe kích thước 20 inch đa chấu.

Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan - 2

Phần lớn bộ phận được chế tạo từ công nghệ sợi carbon tổng hợp mới. Bộ khuếch tán phía sau phủ đen mờ được lấy cảm hứng trực tiếp từ những chiếc xe đua Lamborghini Super Trofeo, cả về hình dáng và chức năng. Bên hông xe có sự xuất hiện của cánh lướt gió cỡ lớn, dòng chữ Performante và ba dải màu xanh lá cây, trắng và đỏ tượng trưng cho quốc kỳ nước Ý.

Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan - 3

Nội thất xe đậm chất thể thao, đi kèm những công nghệ hiện đại được áp dụng. Sử dụng chất liệu da cao cấp Alcantara. Các lỗ thông gió, tay nắm cửa và bảng điều khiển trung tâm được tạo ra từ công nghệ sợi carbon tổng hợp, mang lại cảm nhận mới cho người sử dụng. Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Iphone. Những đường chỉ màu trùng màu ngoại thất cùng logo Performante cũng là một điểm nhấn bên trong nội thất. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể tùy chọn nội thất theo ý của mình thông qua chương trình Lamborghini Ad Personam.

Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan - 4

Xe được trang bị khối động cơ V10 mạnh nhất trong tất cả các dòng xe Lamborghini chế tạo cho tới nay. Động cơ đạt công suất 640 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500v/ph. Với trọng lượng khô ở mức 1.382kg, có thể tăng tốc 0-100km/h mất 2,9 giây, từ 0-200km/h mất 8,9 giây và vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng phanh 100-0km/h trong 31 mét.

Lamborghini Huracan Performante giá 6,3 tỷ đồng ra mắt Thái Lan - 5

Lamborghini Huracan Performante sẽ chính thức được bán ra vào mùa hè này với giá bán từ hơn 274.000 USD (6,3 tỷ đồng) tại thị trường Mỹ.

Nguồn VTC