Làm thế nào để lựa chọn chất đánh bóng phù hợp cho công nghệ đánh bóng rung và công nghệ mài cơ?

ngày 07/05/2022

Công nghệ đánh bóng rung và công nghệ mài cơ là những phương pháp đánh bóng kim loại phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, để bề mặt sản phẩm đạt độ thẩm mỹ tối đa thì cần phải có chất xúc tác quan trọng đó là chất đánh bóng. Vì vậy, làm thế nào để lựa chọn chất đánh bóng phù hợp cho công nghệ rung và công nghệ mài cơ đang là mối quan tâm của rất nhiều thợ cơ khí. 

Công dụng và phân loại chất đánh bóng 

Công dụng của chất đánh bóng 

Chất đánh bóng là tên gọi chung của các loại chất xúc tác có tác dụng làm cho quá trình đánh bóng kim loại trở nên hiệu quả và dễ dàng hơn. Chất đánh bóng có ưu điểm an toàn cho người sử dụng và môi trường, không gây ra hiện tượng ăn mòn, cháy nổ và không đòi hỏi quá cao về cách bảo quản. Bên cạnh đó, việc sử dụng chất đánh bóng sẽ giúp năng suất lao động và chất lượng sản phẩm tăng lên đáng kể, mang lại hiệu quả cao trong công việc. 

chat-danh-bong-3

Chất đánh bóng là vật tư phụ trợ không thể thiếu trong ngành đánh bóng kim loại. 

Có những loại chất đánh bóng nào? 

LEKAR Group là một trong những đơn vị cung cấp chất đánh bóng kim loại uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Chất đánh bóng do LEKAR phân phối có 2 dạng chủ yếu đó là hóa chất đánh bóng và lơ sáp đánh bóng. Đây là 2 chất đánh bóng tiêu biểu của công nghệ mài cơ và công nghệ đánh bóng rung. Trong đó, hóa chất đánh bóng thường sử dụng cho công nghệ đánh bóng rung và lơ sáp đánh bóng được sử dụng phổ biến trong công nghệ mài cơ (dùng lực mài với các máy mài).

Hóa chất đánh bóng

Hóa chất đánh bóng có có tác dụng bôi trơn, làm mềm bề mặt sản phẩm, giúp  quá trình cọ xát, đánh bavia diễn ra nhanh hơn. Mặt khác, hóa chất đánh bóng còn hỗ trợ làm giảm ma sát giữa các hạt mài với nhau, góp phần giúp quá trình tiêu hao của hạt mài xảy ra chậm, đồng thời đem lại cho sản phẩm kim loại sự sáng bóng đúng yêu cầu.

Hóa chất đánh bóng của LEKAR bao gồm 4 nhóm chính:

  • Nhóm dung dịch đánh bóng: thường có dạng lỏng hoặc dạng sệt với những màu sắc đặc trưng khác nhau như màu trắng trong, trắng đục, màu vàng, màu cánh gián,... có công dụng làm sạch các lớp dầu, mỡ; cạo gỉ sét, phù hợp với nhiều loại đá mài khác nhau như: đá ceramic, đá sứ, đá plastic, bi inox, bi sứ…

  • Nhóm dung dịch xử lý bavia: là nhóm dung dịch kiềm dạng lỏng, hơi sệt, có màng vàng nhạt, thường dùng để đánh sạch bavia kim loại. 

  • Nhóm dung dịch tẩy dầu: là dung dịch dạng lỏng, trong suốt, có tính axit, giúp tẩy sạch vết dầu mỡ bám trên bề mặt sản phẩm sau khi trải qua quá trình đột, dập, tiện,... 

  • Nhóm dung dịch chống gỉ: có công dụng bảo vệ bề mặt sản phẩm khỏi sự oxi hóa từ môi trường. 


chat-danh-bong-2

Hóa chất tẩy dầu của LEKAR. 

Lơ sáp đánh bóng 

Lơ/sáp đánh bóng là hợp chất xúc tác được sử dụng kết hợp với bánh nhám, bánh cát, bánh nỉ, bánh xơ dừa, bánh vải trong công đoạn đánh bóng nhằm giúp bề mặt phôi kim loại hoặc phi kim loại đạt được độ trơn mịn và sáng bóng tối đa. 

Lơ/sáp đánh bóng có 2 dạng chủ yếu: 

  • Dạng cứng: có hình khối, dùng thủ công, bôi lên quả mài.
  • Dạng nước: dùng cho máy đánh bóng tự động, phun lên sản phẩm hoặc quả mài khi máy chạy.

chat-danh-bong

Lơ/sáp đánh bóng nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan  do LEKAR phân phối. 

Hiện nay, LEKAR đang phân phối dòng lơ/sáp nhập khẩu từ Trung Quốc và lơ  nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan. Ngoài ra, với kinh nghiệm hơn 10 năm hình thành và phát triển, LEKAR Group được đánh giá là đơn vị uy tín với dịch vụ gia công đánh bóng kim loại theo yêu cầu. LEKAR chắc chắn sẽ khiến khách hàng hài lòng, tin tưởng khi hợp tác cùng chúng tôi trong ngành công nghiệp phụ trợ nói chung và đánh bóng kim loại nói riêng. 

Còn chần chờ gì nữa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt mua sản phẩm nhanh nhất có thể! 

LEKAR - GIẢI PHÁP VỀ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI!