Lâm Đồng tập trung nguồn lực để xây dựng Chính quyền điện tử

ngày 11/01/2018

Chủ trương của dự án kiến trúc xây dựng chính quyền điện tử tỉnh Lâm Đồng nhằm công khai, minh bạch các văn bản, hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước với người dân và doanh nghiệp.

>> Xem thêm: phần mềm quản lý văn bảnvăn phòng điện tử Cloudoffice thái sơn

Hơn 276 tỷ đồng là số kinh phí do đại diện chính quyền tỉnh Lâm Đồng sử dụng để thực hiện dự án “chính quyền điện tử” theo thông tin tại buổi họp báo chiều 4-1 để thực hiện dự án Kiến trúc chính quyền điện tử tỉnh Lâm Đồng, phiên bản 1.0, giai đoạn 2018-20120.

Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng chủ trì buổi họp báo cùng sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Kinh phí thực hiện dự án trên có từ nhiều nguồn: ngân sách địa phương, Trung ương, do các doanh nghiệp đóng góp và vận động xã hội hóa.

Kiến trúc chính quyền điện tử 1.0 nhằm tập trung thực hiện nhiệm vụ sau: Xây dựng hệ thống điện tử thông suốt, kết nối và liên thông văn bản điện tử, dữ liệu điện tử từ Chính phủ đến cấp tỉnh, huyện, xã; tạo lập môi trường điện tử để người dân tương tác, giám sát về hoạt động của chính quyền các cấp.

Mục tiêu của dự án nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tương tác, cung cấp các dịch vụ hành chính công liên tục, tăng tính minh bạch, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế – xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm thành phố Đà Lạt

Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ công tác chỉ đạo điều hành và phục vụ người dân, doanh nghiệp của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã hoạt động từ năm 2008, nay nâng cấp đầy đủ hơn, phù hợp với tầm nhìn, định hướng của quốc gia về Chính phủ điện tử; đẩy mạnh cải cách hành chính với tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa, chuẩn hóa nội dung hồ sơ; giảm thời gian và chi phí thực hiện cải cách thủ tục hành chính.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên, ông Nguyễn Viết Vân nhấn mạnh, chủ trương của dự án kiến trúc xây dựng chính quyền điện tử, nhằm công khai, minh bạch các văn bản, hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước với người dân và doanh nghiệp; ứng dụng CNTT cho phù hợp với sự thay đổi và hiện đại hóa không ngừng của ngành CNTT. “Phải là phục vụ, hỗ trợ người dân”.

Hiệu quả của dự án này đến đâu, cần sự tương tác, giám sát, góp ý của người dân và doanh nghiệp.

Mọi thắc mắc, phản ảnh, góp ý của người dân về các thủ tục chính sách và với các cán bộ công quyền thực thi nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, thông qua trang web “đường dây nóng”: lamdong.gov.vn

(Theo Vanphongdientu.edu.vn)