Kỳ thi THPT Quốc gia 2019: 4 thí sinh phải thi lại môn Ngữ Văn bằng đề thi dự bị

ngày 29/06/2019

Bộ GD-ĐT cho biết, có 4 thí sinh phải thi lại môn thi Ngữ Văn bằng đề thi dự bị do sự cố sai sót từ các cán bộ coi thi.

Trong đó tại Lào Cai, do cán bộ coi thi ký nhầm vào ô chấm bài của 3 thí sinh nên đã ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý cũng như quá trình làm bài của các thí sinh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GD-ĐT đã ra quyết định đình chỉ hai cán bộ coi thi trên, đồng thời động viên tinh thần các sĩ tử. Chiều ngày 27/6, các thí sinh này đã được tổ chức thi lại môn Ngữ Văn bằng đề thi dự bị.

Ngoài ra, tại một điểm thi tại tỉnh Sơn La, có một trường hợp thí sinh ghi số báo danh không đúng vị trí trong buổi thi môn Ngữ Văn, tuy nhiên, do xử lý thiếu linh hoạt, yêu cầu thí sinh làm lại bài thi nên đã ảnh hưởng đến thời gian làm bài của thí sinh này. Để đảm bảo sự công bằng cho thí sinh, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia đã quyết định cho thí sinh này thi lại bằng đề thi dự bị. Hai giám thị để xảy ra sự cố trên cũng bị đình chỉ làm nhiệm vụ ở các buổi thi tiếp theo.

Đề thi Ngữ Văn dự bị

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25 - 27/6, cả nước có hơn 887.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT và lấy điểm xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước.

Các sĩ tử vui vẻ sau khi hoàn tất mỗi bài thi, theo nhận xét của các thí sinh thì đề thi THPT Quốc gia năm nay tương đối dễ

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, qua công tác tổ chức đánh giá, tổng kết, kỳ thi THPT Quốc gia năm nay có 6 cán bộ coi thi và 79 thí sinh vi phạm quy chế thi. Trong đó, 72 trường hợp bị đình chỉ thi do mang điện thoại và tài liệu vào phòng thi, 3 thí sinh bị cảnh cáo, 4 thí sinh bị khiển trách.

Nguồn: Báo SaoStar