Kim lâu- hoang ốc trong xây nhà, cưới hỏi nên được xem thế nào?

ngày 15/11/2014

"Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông" là quan niệm lâu đời trong văn hóa của người phương Đông.

Trên thực tế, không có thống kê nào cho việc những người cưới xin và làm nhà vào những năm xấu mà gặp họa, cũng không có những tài liệu nào khẳng định chắc chắn việc cưới  xin hay xây nhà vào năm tốt sẽ gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, viêc chọn năm, chọn tuổi, chọn ngày, chọn giờ để làm những việc đại sự (như xây nhà, cưới hỏi) thì luôn được dân gian hết sức coi trọng.

 Phong thủy Hoàng Trà

Nói về kim lâu và hoang ốc, dân gian có rất nhiều quan điểm khác nhau. Bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ quan điểm của…về vấn để kim lâu- hoang ốc trong tính tuổi xây nhà và cưới hỏi để phàn nào làm rõ hơn cái nhìn về vấn đề này.

Mọi người thường nghe nói 1,3,6,8 kim lâu và có nhiều người nhầm tưởng Kim lâu là lấy tuổi có số đuôi 1,3,6,8 tức là 21,23,26,28 hay 31,33,36,38…Tuy nhiên, theo kiến trúc sư Hoàng Trà, thực chất việc tính tuổi phạm kim lâu là lấy tuổi ta hay còn gọi là tuổi âm lịch tính theo bài toán chia cho 9 được kết quả dư 1, 3, 6, 8.
Nói đến Kim lâu không phải kim lâu nào cũng xấu. Kim lâu có tứ kim lâu gồm: thân-thê-tử-súc
- Kim lâu thân: ứng với kết quả dư 1, xem tuổi để xây nhà dùng tuổi chủ nhà là đàn ông khi xây nhà thì phạm vào bản thân người đàn ông đó, còn xem tuổi cưới xin thì lấy tuổi nữ thì phạm vào cô dâu
- Kim lâu thê : ứng với kết quả dư 3, khi tính tuổi xây nhà phạm vào thì người nữ bị ảnh hưởng xấu và khi tính tuổi cưới xin phạm vào thì ảnh hưởng tới người vợ chồng
- Kim lâu tử : ứng với kết quả dư 6, khi tính tuổi xây nhà theo người đàn ông và tính tuổi để cưới xin theo người phụ nữ mà phạm vào thì sau này ảnh hưởng tới con cái
- Kim lâu súc : súc ở đây là liên quan đến chăn nuôi súc vật-trồng trọt, khi kết quả tính rơi vào thì chỉ ảnh hưởng tới công việc chăn nuôi trồng chọt thôi, nên có phạm vào cũng chẳng sao. Ví dụ nam nữ 26 tuổi, 35 tuổi

Nói về Hoang Ốc chỉ dùng để tính cho việc xây nhà, bài toán Hoang ốc là lấy tuổi ta hay còn gọi là tuổi âm lịch tính theo bài toán chia cho 6 được số dư rồi tính. Cách tính Hoang ốc chỉ dùng tính xây nhà nên nhiều người không biết và không có quan niệm sai về tính hoang ốc, thông thường chỉ có thầy họ xem cho.

Để tiện tra cứu Kim lâu – Hoang ốc mời các bạn vào link http://phongthuyhoangtra.vn/xem-kim-lau-hoang-oc

Kiến trúc sư Hoàng Trà còn cho biết thêm:

Một người thầy phong thủy như thế nào mới gọi là giỏi và tin tưởng được. Người thầy đó “ Đến nhà đo hướng nhà và hỏi ngày tháng năm sinh, phải nói được chính xác năm thịnh suy của gia chủ và ngủ giường nào mắc bệnh gì”

Nghe nói như trên có vẻ hoang đường và mê tín, nhưng Kiến trúc sư Hoàng Trà – Giám đốc Công Ty Kiến Trúc và XD Dân Dụng Hà Nội khẳng định làm được điều đó theo khoa học.

 

CÁC VẤN ĐỀ CÁC ANH CHỊ CHƯA SÁNG TỎ XIN LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN DƯỚI.

website : http://PhongThuyHoangTra.vn/

Facebook: https://www.facebook.com/kientrucsu.hoangtra

Điện Thoại: 0916 299611

CHÚC CÁC BẠN LUÔN TÌM ĐƯỢC MỘT NỬA ĐÍCH THỰC CỦA MÌNH.

 

{fcomment}