Kiểm phiếu nhầm trước Đại hội VFF

ngày 17/05/2013

2 ngày sau khi tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm, trưa nay, VFF đã có thông báo cuộc kiểm phiếu trước đó đã có một số sai sót và đã có điều chỉnh. Sự nhầm lẫn khó hiểu này khiến nhiều người cảm thấy ngao ngán trước khi Đại hội VII VFF diễn ra (5/6).

 

Theo thông báo của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sau cuộc họp BCH chiều ngày 15/5, Thứ trưởng Lê Khánh Hải và Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đều được 18/19 phiếu tín nhiệm giới thiệu vào vị trí Chủ tịch VFF. Trước đó, trên cơ sở danh sách 41 ứng cử viên được các tổ chức thành viên đề cử vào BCH khóa VII, Hội nghị BCH đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm và nhất trí chọn ra 23 ứng cử viên để các đại biểu tham khảo trong quá trình tổ chức bầu cử tại Đại hội. Trong cuộc họp BCH ngày 15/5, có 4 thành viên vắng mặt, nên tổng số phiếu là 19.

 

Với việc cả ông Dũng và ông Hải đều bằng phiếu nhau (18 phiếu), cho thấy cuộc đua tới ghế Chủ tịch tại Đại hội tới hứa hẹn căng thẳng và kịch tính. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra lại, thì VFF phát hiện ra đã có sự nhầm lẫn trong việc kiểm phiếu, dẫn đến kết quả không chính xác. Cụ thể, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng được 19/19 phiếu tín nhiệm vị trí Chủ tịch, riêng ông Hải vẫn nhận 18/19 phiếu.

 

Không chỉ có nhầm lẫn ở cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vị trí Chủ tịch, mà cả ở cuộc bỏ phiếu bầu BCH, cũng có sai sót khó hiểu.
 
Việc bỏ phiếu tại Hội nghị BCH Liên đoàn liệu có vô tình nhầm lẫn?
Việc bỏ phiếu tại Hội nghị BCH Liên đoàn liệu có vô tình nhầm lẫn?
 

Cụ thể, theo kết quả công bố ban đầu, không có tên Uỷ viên thường trực VFF khoá VI Nguyễn Nam Hùng trong danh sách tín nhiệm vào nhiệm kỳ mới của BCH khoá VI. Nhưng sau khi kiểm tra lại, ông Hùng được 11/19 phiếu, tức là đã quá bán để lọt vào danh sách tín nhiệm trong BCH ở nhiệm kỳ tới đây. Vậy mà ông Hùng đã không có tên trong danh sách BCH (23 người).

 

“Một điều khá lạ là một số uỷ viên khác chỉ nhận được 8/19 phiếu, nhưng vẫn được BCH khoá VI giới thiệu vào khoá VII. Tôi đứng hàng thứ 9 hay thứ 10 gì đó vì nhận được 11 phiếu, nhưng lại không có tên”, ông Hùng thắc mắc.

 

Trước những ý kiến của ông Hùng và việc một số thông tin trên báo chí khẳng định đã có sự nhầm lẫn, VFF đã xem xét lại và quả thực là có sai sót.

 

Đầu giờ chiều nay, VFF đã có thông báo điều chỉnh kết quả danh sách ứng cử viên được giới thiệu vào BCH khóa VII. Theo đó, ứng cử viên Lê Hùng Dũng thực tế số phiếu (cả phiếu gốc và bản kiểm phiếu đều là 18/19 phiếu). Song do nhầm lẫn ở phần cộng tổng nên đã để sót 01 phiếu, nay bổ sung là 19/19 phiếu.

 

Ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng, số phiếu gốc và biên bản kiểm phiếu đều có 11 phiếu. Song khi tổng hợp danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất đã bỏ sót tên và số phiếu ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng. 

 

Ngoài ra, thông báo của VFF cũng ghi rõ: “Không có ứng cử viên nào có số phiếu là 10 và 9, nên 02 ứng cử viên là Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng (đều 8/19 phiếu) đã được đưa vào danh sách 23 ứng cử viên có số phiếu cao nhất. Tuy nhiên, nay bổ sung ứng cử viên Nguyễn Nam Hùng có số phiếu 11/19 và là ứng cử viên thứ 22, do vậy cả 02 ứng cử viên Phạm Phú Hòa và Phạm Văn Hùng cùng có số phiếu 8/19 nên trở thành 02 ứng cử viên ở vị trí thứ 23”.

 

Cuối cùng là sẽ có tổng cộng có 24 ứng cử viên do BCH khóa VI giới thiệu để Đại hội tham khảo, bầu cử vào BCH LĐBĐVN khóa VII.

 

Một quan chức của VFF thừa nhận những sai sót là rất đáng tiếc, nhưng cuộc bỏ phiếu tín nhiệm cũng không phải là kết quả cuối cùng, mà tất cả phải ra Đại hội. Biết là vậy nhưng theo ông Hùng, chỉ 19 phiếu chứ đâu có phải cả trăm phiếu mà sai sót nhiều như vậy?

 

Điều này thì chỉ có những người trong cuộc mới hiểu.

 

Lê Cường

 

 

{fcomment}