Kiatisak quyết săn 2 kỷ lục AFF Cup 2014

ngày 15/12/2014

HLV Kiatisak đề ra 2 mục tiêu phải đạt được tại AFF Cup 2014 trước thềm trận chung kết với Malaysia.
Đầu tiên là san bằng kỷ lục số lần đăng quang tại AFF Cup. Hiện Singapore đang là nước dẫn đầu khu vực với 4 lần đăng quang. Thái Lan xếp ngay sau với 1 lần ít hơn. Việt Nam và Malaysia, mỗi nước cùng có 1 lần bước lên ngôi cao nhất.
HLV Kiatisak muốn có 2 kỷ lục ở trận chung kết sắp tới
Nếu vượt qua Malaysia ở 2 trận chung kết sắp tới, HLV Kiatisak sẽ giúp đội bóng xứ chùa vàng cân bằng thành tích với Singapore: 4 lần vô địch AFF Cup.
 
Không chỉ có vậy, "Zico Thái" còn hướng tới một mục tiêu khác cho bản thân, đó là sẽ trở thành người đầu tiên vô địch giải đấu số một khu vực Đông Nam Á trên cả hai cương vị: cầu thủ và HLV.
 
Phát biểu trên tờ Bangkok Post, nhà cầm quân trẻ tuổi tâm sự: "Tôi có một kỷ lục ấn tượng trước với Malaysia cả với tư cách HLV lẫn cầu thủ và tôi muốn giữ vững điều đó".
 
Kiatisak từng 2 lần đăng quang cùng ĐT Thái Lan tại AFF Cup. Lần đầu tiên vào năm 1996, khi ông ghi bàn duy nhất giúp Thái Lan đánh bại Malaysia ở trận chung kết. Tiếp đó là vào năm 2002, trên cương vị đội trưởng, ông cùng các đồng đội vượt qua Indonesia 4-2 ở trận đấu cuối cùng.
 
Nhận xét về đối thủ ở trận chung kết, cựu danh thủ của HAGL tỏ ra khá thận trọng. Ông bày tỏ: "Mặc dù chúng tôi dã đánh bại Malaysia 3-2 ở vòng bảng nhưng chúng tôi không thể đánh giá thấp họ. Malaysia có nhiều cầu thủ kinh nghiệm. Đội tuyển Malaysia đã mạnh mẽ và tự tin hơn sau khi đánh bại Việt Nam".
 
Mục tiêu của HLV Kiatisak là phải đánh bại Malaysia trên sân nhà ở trận lượt đi ngày 17/12, trước khi có những toan tính tiếp theo ở trận lượt về trên sân Bukit Jalil ngày 20/12.

Theo VTC News

{fcomment}