Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã chính thức bán vé tham quan từ 5h sáng ngày 11/2

ngày 12/02/2022

Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh xác nhận: Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (Chùa Hương) đã được Ban quản lý chính thức bán vé tham quan từ 5h sáng ngày 11/2...

Ảnh minh họa.

Theo đó, việc mở cửa bán vé để du khách vào tham quan chùa Hương sớm hơn dự kiến và hiện tại, các lực lượng liên quan đang ra quân, kiểm soát công tác vận hành đón khách, nếu có gì bất cập sẽ lập tức rút kinh nghiệm

Trước đó, Huyện ủy Mỹ Đức đã có tờ trình đề xuất mở cửa, tổ chức đón khách về tham quan di tích thắng cảnh Hương Sơn trong điều kiện "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19".

Nội dung nêu rõ, ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố và huyện Mỹ Đức đã cơ bản được khống chế. Trong khi đó, nguyện vọng của nhân dân xã Hương Sơn, du khách thập phương và ý kiến của trụ trì Chùa Hương mong muốn được mở cửa, phục vụ đón khách tham quan, chiêm bái lễ Phật đầu năm tại khu di tích. Thời gian đề xuất mở cửa, tổ chức đón du khách đến với chùa Hương được huyện Mỹ Đức đề nghị là vào ngày 16/2.

Đến ngày 8/2 vừa qua, UBND TP. Hà Nội đã có văn đồng ý về việc cho chính quyền sở tại huyện Mỹ Đức mở cửa, tổ chức đón khách vào tham quan khu di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Căn cứ tình hình thực tế, UBND TP Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp Sở Y tế hướng dẫn huyện Mỹ Đức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đảm bảo đúng hướng dẫn của Trung ương, thành phố khi tổ chức phục vụ đón khách về tham quan khu di tích thắng cảnh Hương Sơn.

Như vậy, thay vì mở cửa đón khách vào ngày 16/2 như đề nghị trước đó, Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn đã tiến hành bán vé sớm hơn khoảng một tuần để đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu tham quan, vãn cảnh. Được biết, ngay trong sáng nay, khoảng 1.000 vé tham quan đã được Ban quản lý bán cho du khách.

Nguồn: https://vneconomy.vn/khu-di-tich-thang-canh-huong-son-da-chinh-thuc-ban-ve-tham-quan-tu-5h-sang-ngay-11-2.htm