Tìm hiểu thông tin về thể tích bồn chứa xăng dầu

ngày 04/05/2020

Thể tích bồn chứa xăng dầu có thể hiểu đơn giản là lượng xăng/dầu tối đa trữ được trong bồn chứa bằng thép lắp đặt tại các trạm xăng và công ty xăng dầu, khí đốt. Để tìm hiểu chi tiết về vấn đề này, mời bạn tham khảo bài viết sau!

Công thức tính thể tích bồn chứa xăng dầu

Bồn chứa xăng dầu thường dùng nhất là loại bồn hình trụ, có thể là trụ đứng hoặc trụ nằm.

thể tích bồn chứa xăng dầu

Bồn chứa xăng dầu hình trụ nằm

Hình trụ là một hình khối đơn giản có hai mặt đáy là hai hình tròn song song và bằng nhau. Công thức tính thể tích hình trụ như sau: V = hπr2. Trong đó, V là thể tích bồn chứa xăng dầu hình trụ, h là chiều cao, r là bán kính, π = 3.14.

thể tích bồn chứa xăng dầu

Công thức tính thể tích hình trụ

Khi đã có được thông số như chiều cao, bán kính của bồn chứa, bạn có thể dễ dàng tự tính được thể tích của bồn chứa đó. Bồn trụ đứng và bồn trụ nằm đều tính toán giống như nhau với các chỉ số bán kính đáy và chiều cao.

Ngoài dạng hình trụ, bồn chứa xăng dầu còn có một dạng là bồn vuông. Để biết được thể tích của loại bồn chứa này, bạn có thể áp dụng công thức tính thể tích hình lập phương. Công thức: V = chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Các thông số này có thể dễ dàng đo đạc và áp dụng để tính toán thể tích.

Thể tích bồn chứa xăng dầu thông dụng

Tùy theo yêu cầu của khách hàng về thể tích và kích thước mà bồn chứa xăng dầu sẽ được sản xuất. Các kỹ sư sẽ tính toán chi tiết các thông số chiều cao, bán kính, chiều dài, chiều rộng… của bồn chứa, sau đó lên bản vẽ và cuối cùng là xưởng sản xuất thực hiện quá trình gia công.

Thể tích bồn chứa xăng dầu có thể dao động từ 01 m3 đến 3000 m3. Trong đó, thể tích thông dụng đối với bồn chứa xăng dầu lần lượt là 10, 15, 20, 25 hoặc 30 m3. Các thể tích lớn hoặc nhỏ hơn vẫn có thể gặp, tuy nhiên không thông dụng.

thể tích bồn chứa xăng dầu

Thể tích bồn chứa xăng dầu dao động từ 01 - 3000 m3, trong đó thông dụng nhất là loại 10, 15, 20, 25 và 30 m3

Bồn chứa xăng dầu được gia công từ hợp kim nhôm và thép cacbon chất lượng cao. Những vật liệu này phù hợp với đặc tính và tính chất của xăng dầu. Công dụng chính của bồn chứa là để trữ vật liệu dễ cháy nổ như xăng, dầu, vì thế cần phải được sản xuất bởi các đơn vị uy tín, tay nghề cao và giàu kinh nghiệm.

Tân Khánh - Đơn vị sản xuất bồn chứa xăng dầu hàng đầu tại khu vực miền Bắc

Với hơn 17 năm kinh nghiệm (từ năm 2003), công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng Tân Khánh là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất bồn chứa xăng dầu tại Thái Nguyên cũng như toàn khu vực miền Bắc. Tân Khánh sản xuất bồn chứa dựa trên yêu cầu về thể tích và kích thước bồn chứa của khách hàng.

thể tích bồn chứa xăng dầu

Thông tin chi tiết sản phẩm bồn chứa xăng dầu chất lượng cao do Tân Khánh sản xuất

Tân Khánh có thể sản xuất bồn chứa xăng dầu với thể tích từ 01 m3 đến 3.000 m3 tùy theo yêu cầu của khách hàng. Bồn chứa xăng dầu Tân Khánh đạt các tiêu chí sau:

  • Thiết kế theo Tiêu chuẩn ASME – Section VIII – Division 1; TCVN 8366:2010; 7704:2007
  • Được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 : 2000
  • Hai chỏm cầu của bình chứa dầu được sản xuất bằng vật liệu thép Q235B; thép SS400 theo tiêu chuẩn GB trên máy miết chỏm cầu chuyên dụng.
  • Các mối hàn đều do thợ hàn có chuyên môn về hàn áp lực bậc 5G và 6G (TCXDVN 314:2005) thực hiện.
  • Toàn bộ các mối hàn được siêu âm và kiểm tra độ kín bằng phương pháp thẩm thấu

thể tích bồn chứa xăng dầu

Bồn chứa xăng dầu Tân Khánh - Sự lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp

Tân Khánh nhận thiết kế, sản xuất và giao hàng toàn quốc đối với sản phẩm bồn chứa xăng dầu. Giá bồn chứa xăng dầu Tân Khánh rẻ, chất lượng lại đảm bảo bởi:

  • Dây chuyền, thiết bị sản xuất đồng bộ
  • Giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bồn chứa xăng dầu
  • Đặt ra quy chuẩn sản xuất nhằm tiết kiệm chi phí nhân lực cho kỹ thuật, quản lý và triển khai.

Sản phẩm bồn chứa xăng dầu Tân Khánh cam kết bảo hành trọn đời cho khách hàng. Gần 20 năm qua, chưa hề có khách hàng phản hồi không tốt về chất lượng sản phẩm. Đây chính là minh chứng cho chất lượng và uy tín của đơn vị sản xuất bồn chứa xăng dầu hàng đầu tỉnh Thái Nguyên cũng như toàn khu vực miền Bắc - Tân Khánh.

Để được tư vấn chi tiết và đặt hàng sản phẩm bồn chứa xăng dầu, khách hàng vui lòng liên hệ Tân Khánh theo địa chỉ:

Công ty Cổ phần Kết cấu thép và xây dựng – Tân Khánh

Địa chỉ: Quốc lộ 3, số 2, Phạm Văn Đồng, Tx Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Email: marketing@tankhanh.vn
Điện thoại : (0208) 3862 368
Website: tankhanh.vn
Fanpage: Kết cấu thép Tân Khánh