Khi tay đua F1 thi bằng lái xe ở Nga

ngày 15/11/2015

Daniil Kvyat, tay đua người Nga của đội Red Bull khiến vị giám thị hốt hoảng ngay khi xe vừa lăn bánh.

Công việc hàng ngày của tay đua 21 tuổi là lái một trong những chiếc xe nhanh nhất thế giới lượn khoảng một vòng đường đua. Nhưng để có thể hợp pháp tự lái xe trên đường công cộng, Kvyat vẫn phải trải qua kỳ thi lấy bằng lái như tất cả các công dân khác.

khi-tay-dua-f1-thi-bang-lai-xe-o-nga

Tay đua F1 khiến vị giám thị hốt hoảng ngay khi chiếc xe vừa lăn bánh. Ảnh từ video.

Tuổi hợp pháp để lấy bằng lái tại Nga là 18, và có thể do quá bận với sự nghiệp trên đường đua, giờ đây Kvyat mới có thời gian để đi thi. Tuy nhiên, tay đua nhanh chóng thể hiện một phần của những gì anh vẫn làm trên đường đua ngay với vị giám thị đáng kính.

Thay vì một chiếc xe đua F1, Kvyat phải điều khiển một chiếc Lada đời cũ trong bài thi, thậm chí chiếc ống xả còn rung lên bần bật và phải buộc dây để khỏi rơi mất. Tay đua cũng phải thực hiện một số kỹ năng thường thấy trong các bài thi như lên xuống dốc, vượt chướng ngại vật, và vào chuồng.

Nhưng ngay khi khởi động, Kvyat đã khiến giám thị bất ngờ, hốt hoảng với việc tăng thốc ga, drift, đốt lốp chóng mặt và kết thúc bài thi bằng pha lùi chuồng thần tốc. Cuối video, Kvyat tự hào khoe bằng và nói rằng anh đã có thể tự lái ở Nga.

Mỹ Anh

Nguồn Vnexpress