HTC dự báo doanh thu giảm mạnh trong quý 3

ngày 06/08/2013

HTC vừa đưa ra dự báo cho chính mình khi nói rằng doanh thu của hãng sẽ giảm khoảng 30% trong quý 3 tới.

 

 

Ngay sau khi công bố tình hình tài chính trong quý 2/2013, tập đoàn điện tử Đài Loan đã đưa ra dự báo về doanh thu trong quý 3/2013 của hãng với rất nhiều khó khăn và thách thức đặt ra.

Cụ thể, HTC cho rằng quý 3 này doanh thu của hãng sẽ giảm khoảng 30%. Đây sẽ là quý thua lỗ đầu tiên sau hơn 11 năm đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh.

HTC dự báo doanh thu giảm mạnh trong quý 3, Thời trang Hi-tech, HTC du bao doanh thu giam trong quy 3, doanh thu cua HTC, HTC du bao doanh thu quy 3, tinh hinh kinh doanh cua HTC, HTC, dien thoai HTC One, gia HTC One, HTC Mini, gia HTC Mini, dien thoai HTC, dien thoai, dtdd, bao, smartphone,

HTC One đã có dấu hiệu hụt hơi trên thị trường smartphone

HTC dự đoán lợi nhuận kinh doanh sẽ giảm xuống khoảng từ 0% đến -8% (âm 8%). Bên cạnh đó, tỷ suất biên lợi nhuận dự kiến sẽ nằm trong khoảng từ 18% đến 21%, sụt giảm so với Q2/2013 (23%). Trong khi đó, tổng doanh thu của HTC trong Q3/2013 có thể sẽ chỉ đạt mức từ 1,67 tỷ USD đến 2,01 tỷ USD - thấp hơn so với cùng kỳ nằm ngoái và so với Q2/2013 là 2,35 tỷ USD.

Không chỉ HTC đưa ra dự đoán doanh số quý 3/2013 cho chính mình mà một số hãng chuyên phân tích thị trường cũng có những ý kiến cho riêng mình. Theo trang Wall Street thì tình hình kinh doanh quý 3 tới của HTC có giảm, nhưng vẫn không thua lỗ và có doanh thu bằng với quý trước. Trong khi một công ty nghiên cứu thị trường khác là Macquarie đưa ra dự đoán doanh thu của HTC sẽ giảm 15-20% do nhu cầu của người dùng với sản phẩm cao cấp HTC One có chiều hướng đi xuống.

Phía HTC thì lý giải cho sự sụt giảm doanh thu là do cuộc cạnh tranh khốc liệt tại phân khúc smartphone cao cấp và smartphone tầm trung (nơi mà hãng này có hai sản phẩm chiến lượng HTC One và One Mini), làm ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của hãng.

“Lợi nhuận của công ty bị ảnh hưởng lớn bởi chi phí sản xuất thiết bị, nền kinh tế chưa kịp hồi phục cũng như phải giảm giá để giải phóng những sản phẩm cũ tồn đọng. Điện thoại HTC tốn nhiều chi phí để sản xuất hơn nên hãng buộc phải duy trì giá bán cao dù sản phẩm có lỗi thời”. Đại diện HTC giải thích.

 

 

Nguyễn Thanh (Theo Gsm) (Khampha)

 

 

 

 

 

 

 

{fcomment}