Nhà chung cư chật hẹp, giải pháp nào để tiết kiệm không gian?

ngày 03/05/2019

Với bài toán gia tăng dân số dẫn đến tình trạng đất chật người đông thì nhà chung cư đã ra đời và giải quyết được trước mắt vấn đề nhà ở cho dân cư. Tuy nhiên, với diện tích nhỏ, không gian chật hẹp dẫn đến tình trạng nhà chung cư bức bối, khó chịu và cảm giác bị "ngộp" trong ngôi nhà.

Lợi ích không thể phủ nhận của nhà chung cư tại các thành phố lớn

Vì sao nhà chung cư được nhiều người lựa chọn? Câu hỏi không hề khó để bất kỳ ai cũng có thể đưa ra câu trả lời:

Giải quyết bài toán dân số

Như đã nói ở trên, dân số tại các thành phố lớn đang tăng chóng mặt trong những năm gần đây, việc sở hữu một ngôi nhà mặt đất trong tình trạng “tấc đất tấc vàng” như hiện nay với nhiều người không phải là điều dễ dàng. Nhà chung cư ra đời đã giải được bài toán cho “tổ ấm gia đình” thêm trọn vẹn.

Cuộc sống văn minh, an toàn  

Tại các khu nhà chung cư ngày nay không chỉ đơn thuần là nơi ở cho các hộ gia đình, với sự tập trung của các siêu thị, dịch vụ ăn uống, vui chơi giải trí và rất nhiều các dịch vụ đa dạng khác tại các khu chung cư đã khiến cuộc sống của cư dân thêm nhộn nhịp, tiện lợi hơn.

Chưa kể đến các chung cư cao cấp còn có thêm khu vực sảnh lớn, hồ bơi, phòng tập, trung tâm chăm sóc sức khoẻ trong khuôn viên càng làm tăng thêm sự tiện lợi, tận hưởng cuộc sống viên mãn cho mọi thành viên trong gia đình. 

Nhà chung cư chật hẹp, giải pháp nào để tiết kiệm không gian?

Nhà chung cư ra đời đã giải quyết được bài toán mang tên “gia tăng dân số”

Vấn đề không gian của nhà chung cư

Khác với nhà mặt đất, diện tích có giới hạn nhưng chủ hộ vẫn có thể mở rộng không gian bằng cách xây thêm nhiều tầng chồng lên nhau. Ngược lại, nhà chung cư không thể làm được điều đó.

Tại các căn hộ chung cư, không gian cần được tận dụng triệt để, cốt làm sao để các thành viên có thể sinh hoạt được thoải mái nhất. Thứ tự ưu tiên thường là phòng ngủ, phòng khách, phòng vệ sinh… cuối cùng mới đến nơi để chứa đồ đạc không dùng đến.

Lý thuyết về mặt thiết kế đương nhiên thứ tự đó không có gì để phàn nàn, tuy nhiên thực tế là các hộ gia đình luôn phải đối mặt với tình trạng đồ đạc “ngập nhà ngập cửa”, đồ mùa đông để chất chồng lên đồ mùa hè vì không biết để đâu cho gọn gàng, muốn sắp xếp cũng khó khăn vô cùng vì… diện tích nhà chỉ có thế. 

Đau đầu vì nhà cửa bừa bộn, bực bội vì cảm thấy ngột ngạt trong chính căn phòng của mình, đó là lúc các hộ gia đình cần đến “Giải pháp tiết kiệm không gian cho nhà chung cư” của Công ty Trang trí nội thất An Duy.

Nhà chung cư chật hẹp, giải pháp nào để tiết kiệm không gian?

Diện tích có hạn của nhà chung cư khiến đồ đạc nhiều khi rơi vào tình trạng "không có chỗ trú thân"

Giải pháp tiết kiệm không gian cho nhà chung cư hiệu quả

Giải pháp nâng sàn chung cư hay còn gọi là tủ âm sàn, giúp tiết kiệm không gian cho căn phòng bằng cách nâng mặt sàn lên một độ cao nhất định được gọi là cấp, mỗi cấp cao không quá 15 cm nhằm tạo sự thẩm mỹ, mềm mại cũng như tránh gây khó cho bước chân.

Khi nâng mặt sàn lên cao sẽ tạo nên một không gian trống bên dưới, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng không gian trống này để cất rất nhiều món đồ chưa dùng đến như Vali, đồ chơi, chăn chiếu, thang, máy hút bụi, quạt cây không dùng đến vào mùa đông… mà không cần phải đau đầu nghĩ chỗ để, vừa gọn gàng, ngăn nắp vừa tránh hư hỏng, ẩm mốc do để ngoài trời.

Nhà chung cư chật hẹp, giải pháp nào để tiết kiệm không gian?

Giải pháp tiết kiệm không gian với tủ âm sàn của An Duy Interior

Nếu trước kia bạn phải mất cả ngày chỉ để tính toán xem đồ này để chỗ nào, món kia đặt ở đâu, thì nay chỉ cần bỏ ra 30 phút, căn phòng của bạn đã gọn gàng như vừa được chú mèo máy Doremon cho mượn túi thần kỳ vậy.

Ngoài giải pháp mở rộng thêm không gian chứa đồ với tủ âm sàn, An Duy Interior còn có các dịch vụ như tư vấn, thiết kế, cung cấp nội thất cho các khách sạn 3-5 sao, spa, tư vấn thiết kế hệ thống trà sữa chuyên nghiệp, hệ thống thời trang… và tư vấn thiết kế, tư vấn cải tạo nâng cấp sảnh chung cư

An Duy Interior tự hào với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm, đã hoàn thành rất nhiều các dự án lớn như: Chuỗi cửa hàng trà sữa Royaltea, Biệt thự nghỉ dưỡng The Ocean Villas - Đà Nẵng, Spa Intercontinental, Viện châm cứu Hương Sen, sảnh toà nhà Halla Bắc Ninh… nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của khách hàng gần xa.

An Duy xin cam kết:
- Giao hàng miễn phí trong nội thành Hà Nội với đơn hàng trên 10 triệu.
- Với các sản phẩm có sẵn, có thể giao hàng trong vòng 2 ngày kể từ ngày đặt hàng.
- Với các sản phẩm đặt hàng, giao sau 30 ngày kể từ ngày chốt phương án thiết kế.
- Bảo hành toàn bộ sản phẩm 1 năm với các lỗi về kĩ thuật.

Nhà chung cư chật hẹp, giải pháp nào để tiết kiệm không gian?

Phòng đã trở nên gọn gàng. Vừa có giường, ghế, bàn làm việc, vừa làm tủ đựng đồ thông minh

Mọi thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ:
Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior
Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Show room: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email: anduy@anduyinterior.vn
Website: http://anduyinterior.vn/