HLV Bồ Đào Nha ra tuyên bố đanh thép về Ronaldo

ngày 11/11/2022

HLV Fernando Santos thể hiện sự ủng hộ của mình với Cristiano Ronaldo dù cho anh đang gặp khó khăn tại MU.

HLV Fernando Santos quyết định đưa Cristiano Ronaldo sang Qatar.

“Tất cả cầu thủ có tên trong danh sách tham dự World Cup 2022 đều nằm trong kế hoạch của tôi. Cristiano Ronaldo cũng vậy”, HLV Fernando Santos của ĐT Bồ Đào Nha phát biểu trên tờ A Bola vào hôm qua (10/11).

“Trong 4 trận gần nhất của MU, Ronaldo đều ra sân. Cậu ấy vẫn đang thi đấu. Tất cả những cầu thủ mà tôi triệu tập đều khao khát chiến thắng và muốn đưa ĐT Bồ Đào Nha trở thành nhà vô địch thế giới, bao gồm cả Ronaldo”, ông Fernando Santos nhấn mạnh. Tuy nhiên Cristiano Ronaldo đã vắng mặt khi MU thắng Aston Villa 4-2 vào rạng sáng hôm nay (11/11). Theo HLV Ten Hag, Ronaldo không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu do cầu thủ người Bồ Đào Nha bị ốm.

Đây là mùa giải đầy sóng gió nhất trong sự nghiệp của Cristiano Ronaldo. Anh đã mất suất đá chính ở MU và không còn duy trì được phong độ đỉnh cao khi đã 37 tuổi. Ronaldo mới ghi 1 bàn thắng sau 10 lần ra sân ở Premier League mùa này. Có những thông tin cho rằng Ronaldo sẽ rời MU ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Mặc dù vậy, tên của Ronaldo vẫn xuất hiện khi HLV Santos công bố danh sách 26 cầu thủ tham dự World Cup 2022.

Sau khi biết tin mình sẽ có mặt ở Qatar, Ronaldo đã viết trên trang Instagram cá nhân: "Một lần nữa, hãy cùng nhau làm rạng danh tên tuổi của Bồ Đào Nha. Không chỉ 26 cái tên trong danh sách của ngài Fernando Santos, tất cả chúng ta đều được triệu tập. Tiến lên, Bồ Đào Nha".

Ronaldo đã ghi 117 bàn trong 191 lần ra sân cho ĐT Bồ Đào Nha. Ronaldo đang nắm giữ 2 kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất và cầu thủ ra sân nhiều nhất ở ĐT Bồ Đào Nha. Cho tới nay, Ronaldo đã thi đấu 17 trận tại các kỳ World Cup (2006, 2010, 2014 và 2018). Cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo đã giành chức vô địch EURO 2016 và danh hiệu UEFA Nations League mùa giải 2018–19. Dù có dấu hiệu của tuổi tác nhưng Ronaldo vẫn là niềm hy vọng của các CĐV Bồ Đào Nha tại World Cup 2022.

Nguồn: zingnews.vn