Hai thí sinh đạt 125/140 điểm trong kỳ thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội

ngày 05/06/2015

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết kết thúc đợt thi đánh giá năng lực đã có 2 thí sinh đạt 125/140 điểm.
 
PGS Nguyễn Kim Sơn ( Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết với tổng số 10.337 bài thi đã có 72,8% thí sinh đạt số điểm trên 70. Trong đó, có 2 thí sinh đạt điểm cao nhất 125/140 điểm, thuộc cụm thi Vinh và cụm thi Đh Công nghiệp Hà Nội.

Tính đến hết ca thi chiều (2/6) , tổng số tất cả thí sinh dự thi bài thi đánh giá năng lực là 43.369 thí sinh có mặt trên tổng số 45.350 thí sinh, đạt tỉ lệ gần 96%.

Số thí sinh bị đình chỉ thi là 9 người. Tất cả đều phạm lỗi mang điện thoại vào phòng thi.
PGS Nguyễn Kim Sơn ( Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội).
Trong 8 ca thi/ 9 cụm/ 21 điểm thi, 119 thí sinh phải chuyển ca thi (chiếm 0,27%).

Ông Sơn cho biết, không phát sinh sự cố về mặt an ninh, an toàn và sự cố bất thường liên quan đến kỳ thi.

Lãnh đạo Đại học Quốc gia Hà Nội cho rằng với tỉ lệ số thí sinh tham gia dự thi gần 96% có thể thấy kỳ thi đánh giá năng lực đã thu hút sự quan tâm của xã hội, đặc biệt của thí sinh tham gia dự thi.
Về thí sinh, tỉ lệ cao cho thấy sự quan tâm, hứng thú của thí sinh với kỳ thi, qua tham gia dự thi các thí sinh có sự chuẩn bị để tham gia kỳ thi. Hầu hết các em đều làm bài thi mẫu, tất cả tỏ ra thích ứng thuận lợi, nhập cuộc nhanh chóng, thí sinh tỏ ra không bỡ ngỡ và xa lạ.

Tại các cụm thi khác ngoài Hà Nội, các thí sinh không quen với máy tính, chậm thao tác gần như không có. Thí sinh chủ quan, phải chuyển ca thi chủ yếu ở Hà Nội. Yếu tố kỹ thuật không phải là rào cản của thí sinh khi tham gia kỳ thi này.

Năng lực của học sinh phổ thông lạc quan và tốt để thực hiện các bài thi khảo thí theo hình thức hiện đại.

Các thí sinh tham gia kỳ thi một cách trách nhiệm, tích cực, hợp tác, nghiêm túc, trật tự từ đầu đến cuối.

"Kết quả kỳ thi của ĐH Quốc gia có thể đánh giá thành công, căn bản, yếu tố hàng đầu là do nhân tố từ thí sinh", ông Sơn nhấn mạnh.

PGS Nguyễn Kim Sơn đánh giá phương thức thi tỏ ra phù hợp với mục tiêu kỳ thi tuyển sinh đại học. Mô hình thi và phương thức thi được đánh giá là hợp lý.

"Nhờ chuẩn bị cho kỳ thi này một cách kỹ lưỡng, bài bản, tính đến nhiều phương án dự phòng nên kỳ thi diễn ra đúng kế hoach, đạt được mục tiêu đề ra. Không phát sinh sự cố đặc biệt, không phát sinh những vấn đề làm ảnh hưởng chung đến chất lượng kỳ thi. Không phát sinh những hỏng hóc lớn về trang thiết bị; máy tính, máy chủ, đường truyền, phần mềm, đề thi vận hành tốt đẹp", ông Sơn nói.

Kỳ thi hầu như không phát sinh hiện tượng tiêu cực từ phía thí sinh. Không có hiện tượng mang theo phao, ra ngoài cửa rải trắng xóa, họ không trông chờ ở phao bên ngoài, tài liệu không vứt bữa bãi, yếu tố tiêu cực từ phía người thi không có. Một số thí sinh bị kỷ luật là do mang điện thoại vào phòng thi.
"Qua thăm dò với thí sinh và phụ huynh đặc biệt thí sinh hào hứng và đánh giá cao hình thức thi. Tuy nhiên đây là bước đi đầu tiên trong quá trình đổi mới trong kiểm tra đánh giá tuyển sinh đầu vào. Có nhiều việc mà chúng tôi phải làm", ông Sơn cho biết thêm.

Được biết, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phát hơn 1.500 phiếu điều tra thăm dò để tham khảo ý kiến thí sinh.

Nguồn VTC News