Hà Nội sắp có thêm một khách sạn 5 sao

ngày 26/09/2013

JW Marriott Hanoi sẽ là khách sạn đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu của tập đoàn quản lý khách sạn nổi tiếng đến từ Mỹ.

Chủ đầu tư - Tập đoàn Bitexco cùng đơn vị quản lý - Tập đoàn Marriott International đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng để đưa vào khai thác khách sạn 5 sao mang thương hiệu JW Marriott.

Dự án khách sạn 5 sao JW Marriott Hanoi nằm trong tổ hợp công trình Trung tâm Hội nghị Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội, trên trục đường Phạm Hùng đi thẳng đến sân bay Nội Bài. Với diện tích lên tới 78.727 m2, JW Marriott Hanoi có quy mô 8 tầng và 1 tầng hội thảo riêng biệt, với 450 phòng, trong đó có 414 phòng nghỉ tiêu chuẩn, 34 phòng nghỉ cao cấp, 01 phòng dành cho Phó Tổng thống và 01 phòng dành cho Tổng thống.

Thiết kế của khách sạn JW Marriott lấy cảm hứng từ hình tượng con rồng và đường cong bờ biển Việt Nam

Ngoài ra, JW Marriott Hanoi còn cung cấp không gian phục vụ hội thảo lên đến 2.400 m2 trên cùng một mặt bằng, trong đó có 2 phòng Ballroom chiều cao 7m không cột, khu vực Studio dành cho các sự kiện lãnh đạo cấp cao, các diễn đàn kinh tế, cũng như không gian tổ chức các sự kiện ngoài trời... cùng hệ thống nhà hàng Âu - Á, khu chăm sóc sức khỏe và những tiện nghi cao cấp tiêu chuẩn 5 sao.

Về mặt kiến trúc, khách sạn JW Marriott Hanoi được thiết kế dựa trên cảm hứng từ hình tượng con rồng cùng đường cong của bờ biển Việt Nam. Kiến trúc sư người Mỹ Carlos Zapata, người đã thiết kế Tháp tài chính Bitexco tại thành phố Hồ Chí Minh, là tác giả của dự án này. Phần đầu hình con rồng là nơi bố trí bể bơi treo độc đáo, đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, ở độ cao 30m so với mặt đất.

Một phòng nghỉ tiêu chuẩn ở khách sạn JW Marriott Hanoi

Có vốn đầu tư xấp xỉ 4.000 tỷ đồng và thi công trong vòng 5 năm, dự án khách sạn JW Marriott Hanoi nay đã cơ bản hoàn tất. Ngày khai trương chính thức vẫn chưa được công bố, nhưng theo tiết lộ của ông Bob Fabiano - Tổng Giám đốc của khách sạn JW Marriott Hanoi - với Thethaovanhoa.vn thì thời điểm khách sạn đi vào hoạt động chỉ còn tính bằng ngày.

Theo trang thông tin điện tử vietnamtourism.com, chưa tính JW Marriott Hanoi, Hà Nội hiện có 12 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao.

P.T

{fcomment}