Giám đốc điều hành HSBC John Flint bất ngờ từ chức

ngày 05/08/2019

CEO của HSBC John Flint. (Ảnh: The Guardian)

Ngày 5/8, tập đoàn dịch vụ tài chính và ngân hàng hàng đầu thế giới HSBC thông báo Giám đốc điều hành (CEO) John Flint đã từ chức sau chưa đầy 2 năm đảm nhận cương vị này.

HSBC không nêu rõ lý do ông Flint đột ngột từ chức, song nhấn mạnh tập đoàn "cần sự thay đổi" ở đội ngũ lãnh đạo để đáp ứng những thách thức và nắm bắt cơ hội phía trước. Theo thông báo, ông Flint vẫn sẽ hỗ trợ HSBC trong quá trình chuyển giao quyền lãnh đạo, dù không đảm đương công việc hằng ngày kể từ ngày 6/8.

Người đứng đầu bộ phân ngân hàng thương mại của HSBC, ông Noel Quinn sẽ tạm thời nắm giữ cương vị CEO cho đến khi tập đoàn tìm được người kế nhiệm ông Flint. Ông John Flint đã làm việc tại HSBC trong 30 năm, được bổ nhiệm làm CEO năm ngoái thay cho ông Stuart Gulliver.

Mới đây, HSBC công bố những số liệu cho thấy kết quả kinh doanh khả quan trong thời gian vừa qua. Theo đó, lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm 2019 của tập đoàn đã tăng 15,8% so với cùng kỳ năm 2018 lên 12,4 tỷ USD, bất chấp môi trường kinh doanh không thuận lợi. Ngày 30/7 vừa qua, HSBC cho biết lợi nhuận trước thuế trong quý II /2019 của tập đoàn đạt 6,2 tỷ USD.

Ngoài ra, HSBC cũng thông báo kế hoạch tiếp tục mua lại lượng cổ phiếu lên tới 1 tỷ USD. Tuy nhiên, ngân hàng cũng cảnh báo về triển vọng kinh doanh kém sáng sủa, sau những bất ổn từ viêc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) cũng như căng thẳng thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ./.


Nguồn: Báo VietnamPlus