Giải mã Reno5 - smartphone lập kỷ lục mới cho Oppo

ngày 02/02/2021

Oppo giới thiệu mẫu Reno đầu tiên vào tháng 6/2019. Đây là dòng sản phẩm hướng đến người dùng trẻ với thiết kế đẹp, màn hình tràn viền, camera trượt “vây cá mập”. Chỉ sau hơn 2 năm, Reno đã trở thành dòng sản phẩm chủ lực của Oppo tại Việt Nam.

Ngày 30/12/2020, Oppo đã tổ chức sự kiện giới thiệu mẫu Reno5, giá 8,69 triệu đồng. Theo Oppo, sản phẩm này đã nhận được 42.000 đơn đặt cọc chỉ trong 10 ngày. Con số này vượt xa các sản phẩm tiền nhiệm như F9, F11 Pro hay Reno 2F.

Tôi đã từng sử dụng Oppo Reno4, đây là một trong những mẫu smartphone có thiết kế mỏng, nhẹ nhất phân khúc dưới 10 triệu đồng. Reno5 vẫn kế thừa những điểm cộng từ phiên bản tiền nhiệm. Sản phẩm mỏng 7,8 mm và có khối lượng 171 gram, nhẹ hơn khá nhiều so với con số 217 gram trên Oppo Find X2 Pro.

Cá nhân tôi ưu tiên chọn những mẫu smartphone mỏng nhẹ, dễ dàng sử dụng lâu để chơi game, xem phim, đọc báo không bị mỏi tay. Bên cạnh đó, khi bỏ máy vào túi quần, túi áo, tôi không có giảm giác bị cấn.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Oppo Reno5 so với phiên bản trước đến từ phần màn hình đục lỗ được làm nhỏ gọn lại, mang đến trải nghiệm hình ảnh tràn viền tốt hơn. Ngoài ra, phần viền đen phía dưới màn hình cũng được làm mỏng hơn, tạo cảm giác tiệm cận với các smartphone cao cấp.

Thay đổi tôi thích nhất ở ngoại hình Reno5 đến từ phần mặt lưng. Đặc biệt là ở phiên bản màu bạc. Đây không phải là model duy nhất có mặt lưng đa sắc. Tuy nhiên, cách Oppo làm trên sản phẩm này thực sự khác biệt. Theo đó, Oppo đã sử dụng 4 lớp vật liệu khác nhau để tạo ra rất nhiều hiệu ứng màu sắc cho máy như tím, xanh dương, hồng hay cam khi nghiên ở các góc khác nhau.

Một điểm cộng khác ở mặt lưng của thiết bị đến từ chất liệu nhựa nhám ít bám bẩn hơn so với các mẫu smartphone trong phân khúc dùng nhựa bóng. Đồng thời, Oppo đã gia công mặt lưng sản phẩm với độ hoàn thiện tốt, cứng cáp không mang đến cảm giác ọp ẹp.

Kích thước màn hình của Reno5 vẫn giống như phiên bản trước, 6,43 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED cho màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Góc nhìn và khả năng hiển thị dưới nắng gắt của máy khá tốt.

Điểm nâng cấp đáng giá ở phần màn hình này đến từ tần số quét 90 Hz thay vì 60 Hz như trên Reno4. Ở góc nhìn cá nhân, tôi nghĩ tần số quét 90 Hz giúp Reno5 cân bằng tốt giữa việc trải nghiệm và tiết kiệm năng lượng.

Tần số quét 90 Hz vẫn đảm bảo mang đến các thao tác lướt, chạm trên màn hình của máy nhanh chóng và mượt mà.

Đồng thời, tốc độ màn hình 90 Hz giúp máy tiết kiệm pin hơn so với 120 Hz. Với viên pin dung lượng 4.130 mAh, tôi có thể sử dụng thiết bị trong vòng 2 ngày/lần sạc cho những tác vụ cơ bản.

Tính năng làm tôi ấn tượng nhất trên sản phẩm này đó là công nghệ sạc nhanh 50 W. Tính năng này đem lại khả năng sạc pin từ 0% lên 100% chỉ trong chưa đầy một giờ. Sạc siêu nhanh của Oppo đã cứu tôi nhiều lần.

Tôi thường hay chơi game, “cày” phim vào ban đêm đến khi máy hết pin. Sáng dậy, tôi chỉ cần sạc khoảng 30 phút trong lúc vệ sinh cá nhân, thiết bị đủ đảm bảo sử dụng liên tục trong một ngày dài. Tính năng sạc nhanh là một trong những yếu tố tiên quyết khi chọn mua smartphone của tôi.

Oppo Reno5 được chạy trên nền Android 11, tùy biến theo giao diện ColorOS 11. Bộ icon trên ColorOS 11 được thiết kế lại, đơn giản, ít chi tiết. Các hiệu ứng đóng mở ứng dụng được cũng được tùy chỉnh, mang đến cảm giác nhanh chóng, liền mạch khi sử dụng.

Đồng thời, Oppo cũng mang đến nhiều tính năng thông minh và tiện ích như chạm 2 lần để mở sáng màn hình, vuốt 3 ngón tay cùng lúc để chụp màn hình. Người dùng có thể tùy chỉnh thông tin cá nhân, tên công ty ở phần Always Display để tạo sự khác biệt.

Cung cấp sức mạnh cho Oppo Reno5 là con chip Snapdragon 720G, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB. Cấu hình này cơ bản đáp ứng hầu hết tác vụ đơn giản. Với các tựa game nặng, Reno5 thể hiện tốt ở thiết lập cấu hình trung bình.

Oppo Reno5 có 4 camera sau gồm camera chính 64 MP, ống kính góc rộng 8 MP, macro 2 MP và camera 2 MP phụ. Bên cạnh phần cứng tốt, Oppo còn tận dụng AI để mang đến khả năng chụp ảnh và quay video tốt hơn trên máy.

Đây là mẫu smartphone đầu tiên có tính tính phơi sáng kép. Tính năng này cho phép video được phủ thêm một lớp chân dung khác để đạt hiệu ứng hình ảnh và nghệ thuật. Thông thường để thực hiện được điều này, người dùng cần hậu kỳ khá nhọc nhằn. Tuy nhiên, với Reno5, tôi có thể tạo ra các video ấn tượng một cách dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, máy còn có chế độ video hiển thị kép, người dùng có thể quay video đồng thời bằng cả camera trước, sau, với nhiều cách chia đôi màn hình như song song, tròn và hình chữ nhật. Chế độ này phù hợp với người dùng yêu thích quay vlog để chia sẻ cảm xúc cá nhân khi đi du lịch, trải nghiệm sản phẩm hay món ăn…

Oppo Reno5 hỗ trợ tính năng video AI, dùng trí tuệ nhân tạo để tinh chỉnh các hiệu ứng cho video như cải thiện chất lượng trong điều kiện thiếu sáng (Video siêu quay đêm) và ngược sáng (Live HDR). Chế độ này hoạt động hiệu quả. Video được quay trong điều kiện thiếu sáng cho ra nhiều chi tiết, ít bị noise hơn so với quay bình thường.

Oppo còn trang bị sẵn phần mềm dựng phim Soloop trên máy. Ứng dụng này có giao diện đơn giản, giúp người dùng dựng hoàn chỉnh một video với hiệu ứng hiện đại, màu sắc nghệ thuật và trẻ trung. Oppo Reno5 hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu làm vlog của người dùng từ A-Z.

Reno5 cũng được cải tiến khả năng chụp ảnh. Camera của máy mang đến những tấm ảnh sắc nét, chi tiết cao và tươi tắn. AI hoạt động trên Reno5 còn có nhiệm vụ làm đẹp tự nhiên với , da sáng mịn phù hợp cho từng đối tượng người dùng.

Chế độ siêu nét 108 MP giúp tôi có thể tùy ý cắt chỉnh hình ảnh theo sở thích mà không sợ nhòe hay mờ ảnh. Để làm được điều này, Oppo đã kết hợp các thuật toán AI, tái tạo chi tiết ảnh bằng cách sử dụng dịch chuyển pixel phụ giữa nhiều tấm hình.

Reno5 thành công hơn những phiên bản trước là nhờ Oppo đã có sự thay đổi về chiến lược của mình. Thiết bị này không còn các yếu tố mang tính biểu tượng, quảng cáo thay vào đó là những tính năng thực dụng, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone có thiết kế bắt mắt, sạc siêu nhanh và camera đáp ứng được nhiều nhu cầu từ chụp ảnh đến quay video thì Oppo Reno5 là lựa chọn lý tưởng. Bên cạnh đó, một số tính năng khác như màn hình tần số quét 90 Hz, giao diện ColorOS thông minh cũng giúp sản phẩm nổi bật hơn so với một số smartphone cùng phân khúc.

Sản xuất: Phan NhậtVideo: Bảo Quyên - Lan PhươngĐồ họa: Phượng Nguyễn


Nguồn: Báo t/h