Giá vàng sụt giảm mạnh vì đồng đôla

ngày 25/10/2016

Sau khi tăng lên 1.272 USD trong phiên, giá vàng lại trượt cả chục đôla mỗi ounce vào những phút cuối vì sự đi lên của đôla Mỹ.

gia-vang-sut-giam-manh-vi-dong-dola

Giá vàng miếng lại trong xu hướng giảm. Ảnh: Telegraph.

Những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất đồng đôla vào tháng 12 lại được xới lên. Do đó, đồng đôla có bước nhảy vọt, tăng lên mức gần cao nhất 9 tháng. Ngược lại, giá vàng lại đi xuống vì thông tin này.

Mỗi ounce vàng giao ngay chốt phiên Mỹ hôm qua giảm 0,2% khi đóng cửa ở 1.263 USD. Trong khi đó, giá có lúc vọt lên 1.273 USD. Vàng kỳ hạn cũng giảm 0,3% xuống 1.263,7 USD. Sang phiên châu Á, giá vàng tiếp tục bị ghìm và có xu hướng đi xuống.

Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế (nếu chưa kể thuế, phí gia công) khoảng 34,3 triệu đồng. Trong khi đó, hôm qua thị trường vàng miếng SJC chốt ở 35,6-35,65 triệu đồng một lượng.

Sự đi lên của đồng đôla đã ghìm giá vàng. Theo Reuters, giá đồng bạc xanh đang tăng 0,1% so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ, đặc biệt khi khả năng tỷ phú Donald Trump giành thắng lợi trong cuộc đua vào Nhà trắng ngày một ít hơn.

Tại các thị trường tiêu thụ vàng chính của châu Á, nhu cầu vàng vật chất đang tốt. Ngoài ra, theo các chuyên gia, những diễn biến chưa rõ ràng quanh cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ có thể hỗ trợ cho giá vàng trong những tuần tới. "Chúng tôi sẽ mua vàng và khuyến cáo các khách hàng nên mua vào bởi vì những bất trắc có thể chưa dừng lại", Jeffrey Sica, chủ tịch kiêm người đứng đầu bộ phận đầu tư của Sica Wealth Management nói.

Nguồn Vnexpress