Giá vàng hôm nay 6/5, vàng chao đảo, chờ một cú bứt phá

ngày 06/05/2020

Đêm 5/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.698 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 năm 2020 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.706 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 32,3% (415 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 47,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,3 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tăng giảm liên tục, quay quanh ngưỡng 1.700 USD/ounce trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu tăng mạnh, nhưng căng thẳng Mỹ-Trung và mâu thuẫn tại châu Âu lên cao.

Vàng chịu áp lực giảm do chứng khoán Mỹ và châu Á tăng khá mạnh do giới đầu tư kỳ vọng vào sự mở cửa trở lại của các nền kinh tế tại châu Âu và Bắc Mỹ.

Trên thế giới, số ca tử vong vì đại dịch Covid-19 đã vượt qua ngưỡng 250.000 ca và số nhiễm bệnh đã lên tới 3,6 triệu người. Tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở một số nước. Tuy nhiên, Covid-19 được đánh giá đã đạt đỉnh điểm, nhất là tại châu Âu.

Nhiều nước trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong đó có nhiều tiểu bang Mỹ bắt đầu mở cửa trở lại một số hoạt động kinh doanh. Tại Hong Kong, khu hành chính đặc biệt này sẽ nới lỏng một số biện pháp hạn chế đi lại.

Giá vàng hôm nay: biến động mạnh.

Thông tin về sự mở cửa trở lại của nhiều khu vực kinh tế đã tạo tâm lý phấn chấn trong giới đầu tư. Dòng tiền đổ mạnh vào các TTCK khiến giá cổ phiếu tăng.

Tuy nhiên, vàng lại được hỗ trợ bởi căng thẳng Mỹ-Trung lên cao và mâu thuẫn tại Liên minh châu Âu (EU) gia tăng, liên quan tới các chương trình bơm tiền kích thích nền kinh tế trong khu vực.

Bên cạnh những lời đe dọa đánh thuế trở lại lên hàng hóa Trung Quốc nếu Bắc Kinh không đẩy mạnh mua nông sản Mỹ, chính quyền ông Donald Trump còn được cho là đang thúc đẩy một sáng kiến nhằm đưa chuỗi cung ứng công nghiệp toàn cầu rời khỏi Trung Quốc.

Theo đó, Bộ Thương mại, Bộ Ngoại giao và các cơ quan khác của Mỹ đang tìm cách thuyết phục các công ty nước này chuyển cả nguồn cung ứng và sản xuất ra khỏi Trung Quốc, thông qua các ưu đãi thuế và chính sách.

Trong khi đó, tại châu Âu, Tòa án Đức vừa ra phán quyết về chương trình mua trái phiếu chính phủ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) từ năm 2015 với trị giá khoảng 2,9 ngàn tỷ USD. Phán quyết này không liên quan tới chương trình kích thích nền kinh tế đang được ECB áp dụng để ứng phó với cuộc khủng hoảng do dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 5/5 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 khoảng 50-150 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên trước kỳ nghỉ lễ.

Kết thúc phiên giao dịch 5/5, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,18 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,47 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo VietnamNet