Giá vàng hôm nay 10/10, tìm mua tích trữ, giá neo cao

ngày 10/10/2019

Tính tới 8h50 sáng 10/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,15 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 150 ngàn đồng ở chiều mua vào nhưng giảm 50 ngàn đồng chiều bán ra so với cuối phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,09 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ ngày 9/10.

Tới 8h50 sáng 10/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.506 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.514 USD/ounce.

Đêm 9/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.505 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.511 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 17,3% (222 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 41,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo cao ở xung quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce trong bối cảnh dòng tiền tìm kiếm một kênh an toàn vẫn cao. Các thị trường vẫn đang ở trong tình trạng bất định có thể đảo chiều bất cứ lúc nào.

Theo Bloomberg, một báo cáo cho thấy Trung Quốc vẫn để ngỏ khả năng về một thỏa thuận thương mại một phần với Mỹ. Đây là một tín hiệu tốt đối với các thị trường chứng khoán và tạo ra áp lực giảm lên vàng.

Giá vàng hôm nay: treo cao.

Tuy nhiên, ở phía Mỹ, chính quyền ông Donald Trump vẫn khá cứng rắn và ông chủ Nhà Trắng vẫn kiên định với một thỏa thuận toàn diện, đồng thời liên tục tung ra những đòn giáng lên Trung Quốc trước thềm cuộc đàm phàn, từ đưa một loạt công ty công nghệ của Trung Quốc vào danh sách đen, tăng thuế cho đến áp hạn chế thị thực lên một loạt quan chức Trung Quốc.

Trong khi tương lai quan hệ Mỹ-Trung vẫn chưa rõ ràng thì tiến trình nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) không có điểm mới gì sáng sủa.

Cũng một báo cáo của Bloomberg cho biết, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã mở đường cho Brexit không có thỏa thuận trong bối cảnh EU mà đứng đầu là nước Đức vẫn kiên định cho rằng Bắc Ireland phải là một phần của liên minh hải quan trong bất kỳ thỏa thuận nào.

Tại Trung Đông, nước Nga lo ngại khu vực này sẽ đối mặt với nguy cơ hỗn loạn bùng phát sau khi Mỹ quyết định bỏ rơi người Kurd, rút quân khỏi miền Bắc Syria, một động thái được cho là đã"bật đèn xanh" để Thổ Nhĩ Kỳ khởi động chiến dịch tấn công dân quân người Kurd. Đây chính là lực lượng sát cánh bên Mỹ trong cuộc chiến chống IS nhưng bị Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố.

Trong một động thái mới nhất, Bộ quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã xác nhận các hoạt động chuẩn bị và triển khai chiến dịch quân sự của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại Đông Bắc Syria đang diễn ra.

Hiện, các thị trường đang chờ đợi những diễn biến liên quan đến đàm phán thương mại Mỹ-Trung và chờ quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ trong thời gian tới.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/10 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 khoảng 100-200 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 9/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 41,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,79 triệu đồng/lượng (mua vào) và 42,06 triệu đồng/lượng (bán ra).


Nguồn: Báo VietnamNet