Giá rẻ, nguyên liệu mới lạ, bánh trung thu handmade hút khách

ngày 03/09/2014

Giá rẻ, kiểu dáng đa dạng, nguyên liệu mới lạ đã góp phần giúp bánh trung thu tự làm trở nên hút khách trong dịp Rằm tháng 8 này.

Giống như mọi năm càng gần đến Rằm tháng 8, thị trường bánh trung thu càng trở nên sôi động. Bên cạnh sản phẩm đến từ các thương hiệu lớn như Hữu Nghị, Kinh Đô... những chiếc bánh handmade (tự làm) cũng rất đắt khách nhờ sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại cũng như giá cả khá hấp dẫn.

Bánh trung thu 12 con giáp có giá từ 20.000 đến 30.000 đồng/con
Đa phần người mua tìm đến các địa chỉ làm bánh trung thu handmade đều xuất phát từ lý do họ đã cảm thấy nhàm chán với các sản phẩm đã có trên thị trường.

Không giống như bánh đến từ các thương hiệu có tiếng thường dập khuôn theo chủng loại có sẵn như mọi năm, các loại bánh tự làm đều rất phong phú về thể loại, kiểu dáng và hương vị cũng khá khác lạ.


Tham khảo tại các địa chỉ Facebook bán bánh trung thu handmade, có thể nhận thấy các mẫu bánh rất đa dạng ngoài kiểu vuông và tròn như truyền thống. Có thể kể đến như bánh hình hoa ngũ sắc, 12 con giáp, hoa hồng, thậm chí còn có cả hình điện thoại hoặc các nhân vật hoạt hình...

Về nguyên liệu cũng có nhiều mới lạ khi ruột bánh được làm từ rau câu, socola, caramen, khoai lang tím hoặc cafe ...

Rất dễ dàng để tìm ra những địa chỉ online bán bánh handmade, thậm chí là cả dạy chi tiết cách làm
Mặc dù đa dạng về mẫu mã cũng như nguyên liệu, những chiếc bánh tự làm như vậy lại có giá khá rẻ, dao động từ 25.000 đến 70.000 đồng mỗi chiếc. Với những chiếc bánh kiểu truyền thống, giá thường ở mức 35.000 đến 50.000 đồng, rẻ chỉ bằng 1/3 so với sản phẩm cùng loại đến từ các thương hiệu có tiếng.


Ngoài ra, các dịch vụ làm bánh tại nhà cũng rất chuyên nghiệp khi nhận làm bánh để biếu tặng tùy thuộc yêu cầu, cung cấp vỏ hộp theo mẫu mã đa dạng cũng như giao hàng tận nơi miễn phí cho người lấy nhiều.

Tính toán sơ bộ, chi phí trung bình để làm bánh trung thu handmade cũng khá rẻ, trong đó khuôn bánh có giá thường trong khoảng 25.000 đến 70.000 đồng/chiếc, các kiểu dáng lạ độc nằm trong khoảng 100.000 đến 200.000 đồng/bộ. Cộng thêm nguyên liệu các loại, chỉ cần bỏ ra khoảng 180.000 đồng là đã có thể làm được từ 8-10 chiếc bánh trung thu.

Chị Bình, người từng có kinh nghiệm 2 năm kinh doanh bánh trung thu handmade cho biết, ngoài việc đây là sở thích thì nếu làm tốt cũng mang lại lợi nhuận rất khá. Do đã có những khách hàng quen thuộc nên trung bình mỗi đợt làm thời vụ như thế này chị cũng lời được gấp đôi so với số vốn bỏ ra.
Bánh nhân rau câu và caramen có thể ăn với đá. Giá từ 35.000 đến 40.000 đồng
Tuy nhiên, chị Bình cũng kể thêm, hiện tại ngày càng xuất hiện nhiều cạnh tranh, chính vì vậy người làm bánh phải liên tục tìm tòi các mẫu mã cũng như khẩu vị mới để thu hút khách hàng. Ngoài ra nguyên liệu làm bánh cũng chỉ lấy từ các địa chỉ cung cấp có uy tín nhằm tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.


Theo khảo sát của PV VTC News, tận dụng ưu thế của mạng xã hội Facebook, đã xuất hiện rất nhiều fanpage từ hướng dẫn các cách thức làm bánh với đầy đủ chủng loại cho đến buôn bán nguyên liệu cũng như kinh doanh bánh đã thành phẩm. Chính sự phổ biến này đã tạo điều kiện thuận lợi cho người làm cá nhân từ học sinh, sinh viên hoặc nội trợ có thể dễ dàng làm ra một chiếc bánh trung thu.

Bên cạnh đó, nắm bắt xu thế tự làm bánh của giới trẻ, nhiều cửa hàng chuyên về bánh trung thu đã mở ra các khóa học dành cho người có nhu cầu. Học phí của những khoá học này khá rẻ, dao động từ 85.000 đến 100.000 đồng, tại đây học viên sẽ được dạy đầy đủ từ cách làm nguyên liệu cho đến khi ra thành phẩm là một chiếc bánh hoàn chỉnh với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Nguồn: VTC News

{fcomment}