Galaxy Z Flip ra mắt tại Việt Nam, giá 36 triệu đồng

ngày 12/02/2020

Chỉ vài tiếng sau khi được giới thiệu tại sự kiện Unpacked 2020, Samsung đã ra mắt mẫu Galaxy Z Flip ở thị trường Việt Nam. Model này có 2 phiên bản màu sắc gồm đen và tím.

Máy có màn hình chính sử dụng tấm nền AMOLED 6,7 inch, độ phân giải Full HD+. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung dùng tỷ lệ màn hình dài 21,9:9 cho smartphone. Trải nghiệm thực tế, một số ứng dụng như YouTube, Google Maps đã được tối ưu phù hợp với tỷ lệ màn hình này.

Khi gập lại, thiết bị có tổng thể nhỏ gọn như hộp phấn trang điểm, thậm chí chiếc ví của tôi còn to hơn khi đặt cạnh sản phẩm này.

Z Flip có phần màn hình phụ bên ngoài kích thước 1,1 inch. Màn hình phụ này cho phép người dùng nhận thông báo, xem giờ, phần trăm pin mà không cần mở toàn bộ máy. Điều này giúp hạn chế số lần gập của màn hình, kéo dài thời gian sử dụng.

Bạn có thể chụp ảnh ngay cả khi đã gập máy lại bằng cách nhấn 2 lần vào phím nguồn, sau đó nhấn nút tăng hoặc giảm âm lượng để chụp.

Bản lề ẩn của máy được làm chắc chắn. Theo Samsung, thiết bị có thể gập được 200.000 lần. Nếu mỗi ngày mở 100 lần, máy có thể chịu được hơn 5 năm. Phần màn hình vẫn có một nếp gấp nhỏ. Tuy vậy nó không gây khó chịu khi sử dụng. Bên cạnh đó, cơ chế đóng mở của Z Flip mượt mà, dễ dàng hơn so với Galaxy Fold.

Với chế độ Flex Mode, người dùng có thể mở máy góc 90 độ, đặt lên bàn để selfie thay vì cần đến tripod. Ngoài ra, bạn có thể chia đôi màn hình để sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc trên thiết bị này.

Máy được trang bị hệ thống camera kép ở mặt lưng với ống kính chính 12 MP và ống kính góc siêu rộng 12 MP. Giống Galaxy S mới, camera của model này có tính năng Single Take, người dùng bấm 1 lần máy sẽ đưa ra nhiều bức ảnh và video với các hiệu ứng khác nhau.

Ảnh chụp trên Galaxy Z Flip cho ra khá chi tiết. Tuy nhiên, màu sắc có phần rực và độ sáng cao hơn so với thực tế.

Khi đặt Galaxy Z Flip cạnh Galaxy Note10+, không có sự chênh lệch quá lớn về kích thước. Tuy nhiên, Galaxy Note10+ có phần viền mỏng hơn. Bù lại, Galaxy Z Flip sở hữu camera đục lỗ trong màn hình nhỏ gọn.

Máy được trang bị chip Snapdragon 855+, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, dung lượng pin 3.300 mAh, chạy trên nền Android 10. Đây là một trong những smartphone đầu tiên sử dụng bộ nhớ RAM DDR5 cho tốc độ truy xuất nhanh nhất thế giới và tiêu tốn ít điện năng hơn.

Galaxy Z Flip được bán với giá 36 triệu đồng, rẻ hơn mức 50 triệu đồng của Galaxy Fold. Đây được xem là một trong những lựa chọn đáng chú ý dành cho người dùng muốn trải nghiệm smartphone màn hình gập, cấu hình mạnh, nhiều công nghệ đi kèm.

Nguồn: Báo Zing