"Gái già lắm chiêu" Diễm My 9x lột xác ngoạn mục

ngày 24/02/2016

Nữ diễn viên 9x đã có cuộc lột xác ngoạn mục, ghi dấu ấn với vai diễn đặc biệt trong phim.

Bình Minh và Diễm My trong phim "Gái già lắm chiêu".

Trong làng điện ảnh Việt, Diễm My được đánh giá là một nhân tố hiếm hội tụ đầy đủ các ưu điểm để trở thành một nữ minh tinh. Tuy nhiên, vài năm vừa qua, dù xuất hiện trong khá nhiều bộ phim với vai thứ chính lẫn vai chính, hình ảnh của Diễm My vẫn mới chỉ dừng ở mức an toàn, thiếu đột phá, thậm chí còn bị đánh giá là hơi nhạt và là bình hoa di động.

Tuy nhiên, với Gái già lắm chiêu vừa phát hành mới đây, nữ diễn viên đã cho thấy một Diễm My hoàn toàn khác, phá cách, nổi loạn, nữ tính và cũng quyến rũ hơn nhiều.

Cuộclột xác ngoạn mục

Gái già lắm chiêu kể về câu chuyện của cô nàng Linh San (Diễm My 9x đống), ngoài 30 tuổi, đang đối diện với nguy cơ mất đi thiên chức làm mẹ vì bị suy buồng trứng. Chạy đua với thời gian hòng "gỡ gạc" cho mình một đứa con "làm vốn", Linh San đã cùng vài người bạn của mình bước vào cuộc chinh phục một anh chàng bảnh mã, đẹp trai. Và thế là mọi chuyện bắt đầu.

Kịch bản của Gái già lắm chiêu là chuẩn mực của một bộ phim chick flick (dòng phim cho phái đẹp) điển hình, trong đó nhân vật chính là nữ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, mệt mỏi, hài hước pha lẫn với dư vị của sự ngọt ngào khi giải quyết những vấn đề rất... phụ nữ.

Từng không được đánh giá cao bởi lối diễn một màu, không cảm xúc, Diễm My 9x có cuộc lột xác ngoạn mục trong phim "Gái già lắm chiêu".

Cốt truyện và tứ truyện của bộ phim này thú vị ở chỗ nó xây dựng được cho Linh San, nhân vật của Diễm My, một hình tượng rất độc đáo và rất riêng, không trộn lẫn. Linh San thành đạt, quyến rũ nhưng đôi lúc cô cũng rất... ngốc nghếch và nai tơ. Sự đa dạng, phong phú trong cách nhìn đời, nhìn người của nhân vật đã khiến khán giả bất ngờ trước cách ứng xử, hành động của cô. Cũng chính vì vậy mà với Diễm My, Linh San là một vai diễn đầy thách thức.

Trước đây, dù có ngoại hình xinh xắn, đáng yêu, nhưng Diễm My vẫn thường hay bị đánh giá thấp bởi lối diễn một màu, ít cảm xúc. Diễm My hay vướng phải lỗi cơ bản là đóng phim theo kiểu... trả bài chứ không cho thấy được sự đào sâu nhân vật.

Bình Minh, Diễm My 9x và Việt Hương có màn kết hợp ăn ý và để lại nhiều ấn tượng với khán giả.

Lần này thì khác, hai đạo diễn trẻ Trần Nguyễn Bảo Nhân và Nam Cito đã khá thành công khi dẫn dắt Diễm My "thẩm thấu" nhân vật của mình. Theo hai vị đạo diễn trẻ này, trong suốt quá trình đóng phim, Diễm My không được gặp người thân, bạn bè để "sống" cùng nhân vật Linh San, trong đó có việc nữ diễn viên đã ở trong căn nhà bối cảnh mà Linh San sống để tạo cảm giác thân thuộc.

Cuối cùng, Diễm My đã hành xử như Linh San một cách tự nhiên, thanh thoát. Cũng chính vì thế mà đây có thể được xem là bộ phim thành công nhất của Diễm My, đánh dấu một chặng đường mới trong sự nghiệp của cô gái trẻ này.

Sự trau chuốt đáng trân trọng

Bên cạnh tính hài hước, câu chuyện thú vị của kịch bản và phần hóa thân được khán giả đánh giá cao của Diễm My, Gái già lắm chiêu còn có nhiều yếu tố đáng khen không thể bỏ qua. Một dàn diễn viên hợp vai như Bình Minh, Việt Hương, Huỳnh Lập, Diệu Nhi là lựa chọn rất... đáng đồng tiền.

Đạo diễn trẻ Nam Cito từng khá thành công khi casting cho các loạt phim của mình như Tiệm bánh Hoàng tử bé, Mùa oải hương năm ấy... nay lại tiếp tục phát huy được sở trường này. Việc diễn xuất tự thân của các nhân vật lẫn các màn kết hợp giữa họ với nhau đều gần như không thể chê được. Vì vậy mà sau khi xem phim, người xem có cảm giác "đã".

Các diễn viên trong phim đều tròn vai và phát huy sở trường của mình.

Bên cạnh đó, trang phục và âm nhạc cũng là hai điểm đáng khen của Gái già lắm chiêu. Trang phục bắt mắt, thời thượng, hợp mốt của nữ chính và các diễn viên phụ đã biến bộ phim thành tác phẩm hiếm hoi mà khán giả phải xuýt xoa khi nhìn ngắm trang phục. Trên nhiều diễn đàn mạng về phim ảnh, nhiều khán giả đồng tình rằng, Gái già lắm chiêu như để làm đẹp cho Diễm My bởi cô quá đẹp trong phim, từ cách trang điểm cho đến từng bộ trang phục.

Việc sử dụng các tông màu sáng và bắt mắt trong toàn bộ bộ phim của stylist Lê Minh Ngọc đã cho ra kết quả khá tốt, mang lại được không khí tươi vui, tràn trề sức trẻ. Về phần âm nhạc, việc sử dụng các giai điệu vui vẻ, trẻ con pha trộn với những bản pop ballad "ngọt chết người" đã giúp Gái già lắm chiêu chinh phục được hầu hết tất cả các đối tượng khán giả, từ người trẻ cho đến công chúng trưởng thành.

Phần âm nhạc, hình ảnh trong phim được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao.

Đặc biệt, ca khúc Chỉ là anh thôi của Hồ Quỳnh Hương có lẽ sẽ sớm trở thành một bản hit được ưa chuộng trong thời gian tới.

Là bộ phim đầu tay của ê-kíp Nam Cito - Trần Nguyễn Bảo Nhân, Gái già lắm chiêu không tránh khỏi những thiết sót trong khâu biên kịch, nghiệp vụ nhưng nhìn chúng, tính giải trí của nó đã phần nào mang lại những sắc màu mới và đẹp đẽ cho nền điện ảnh Việt 2016.

Đây là một tác phẩm thú vị với những nỗ lực rất đáng để khích lệ. Có lẽ, sau bộ phim này, nhiều khán giả sẽ bắt đầu mong chờ hơn vào tác phẩm tiếp theo mà ê-kíp sẽ làm.

Nguồn 24h