Elon Musk cho rằng ông không thể được xét xử công bằng ở California

ngày 09/01/2023

Elon Musk nói rằng các phương tiện truyền thông địa phương liên tục đưa thông tin tiêu cực về ông và có thể ảnh hưởng tới các quyết định của bồi thẩm đoàn.

Ảnh: SCMP

Elon Musk đã thúc giục một thẩm phán liên bang chuyển phiên tòa xét xử vụ kiện của cổ đông ra ngoài San Francisco vì ông cho rằng việc đưa tin tiêu cực trên các phương tiện truyền thông địa phương đã khiến các bồi thẩm đoàn tại đây chống lại ông.

Trong một hồ sơ nộp vào cuối ngày thứ Sáu, các luật sư của ông Musk lập luận rằng phiên tòa nên được chuyển đến một tòa án liên bang ở phía tây Texas, bao gồm cả Austin. Được biết, ông Musk đã chuyển công ty xe điện Tesla của mình đến Austin vào cuối năm 2021.

Nếu không thể chuyển địa điểm, các luật sư của Musk đã thúc giục rằng phiên tòa, dự kiến bắt đầu vào ngày 17 tháng 1, nên bị hoãn lại cho đến khi dư luận tiêu cực xung quanh việc mua Twitter của tỉ phú Elon Musk lắng xuống.

Luật sư Alex Spiro viết trong hồ sơ tòa án: “Trong vài tháng qua, các phương tiện truyền thông địa phương đã khiến khu vực này tràn ngập những câu chuyện thiên vị và tiêu cực về ông Musk". Được biết, nhiều tháng qua ông Musk đã là luôn là tâm điểm khi thực hiện hàng loạt thay đổi nhanh chóng.

Vụ kiện của cổ đông bắt nguồn từ dòng tweet của ông Musk vào tháng 8 năm 2018 khi ông nói rằng mình có đủ tài chính để mua Tesla ở mức 420 USD một cổ phiếu, một thông báo khiến giá cổ phiếu của Tesla biến động mạnh.

Trước đó, Thẩm phán Edward Chen đã phán quyết rằng các dòng tweet là hoàn toàn sai sự thật và ngông cuồng.

Thời điểm đó, ông Musk đã nói với nhân viên Tesla rằng đừng bị "làm phiền bởi sự điên cuồng của thị trường chứng khoán".

Hồ sơ kháng cáo của các luật sư của Musk cũng lưu ý rằng Twitter đã sa thải khoảng 1.000 nhân viên là cư dân tại khu vực San Francisco kể từ khi ông mua công ty vào cuối tháng 10.

“Một phần đáng kể trong nhóm bồi thẩm đoàn… có khả năng có thành kiến cá nhân và vật chất đối với ông Musk do một trong những công ty của ông ấy sa thải nhân viên cũng có thể ảnh hưởng đến người thân, bạn bè của bồi thẩm đoàn” - trích nội dung trong đơn kháng cáo của phía ông Musk.

Hồ sơ trên cũng nói rằng ông Musk cũng đã bị thị trưởng San Francisco và các quan chức địa phương khác chỉ trích vì cắt giảm việc làm.

Nguồn: viettimes.vn