ĐT Việt Nam – Hong Kong: Đối thủ xứng tầm

ngày 03/06/2016

(15h30, ngày 3/6) – Thầy trò Hữu Thắng đụng thử thách đầu tiên trên đường chinh phục giải tứ hùng Myanmar 2016.

Giải tứ hùng Myanmar 2016 chỉ là giải đấu giao hữu nhưng trong cuộc họp báo diễn ra trước giải 1 ngày, HLV trưởng của 4 đội bóng dự giải đều không dấu tham vọng riêng của mình. Với các đội Myanmar, Singapore và ĐT Việt Nam, đây được xem như màn tập dượt không thể hữu ích hơn cho AFF Cup 2016 diễn ra vào cuối năm.

Đội tuyển Việt Nam vs Hong Kong - 1

HLV Hữu Thắng không giấu tham vọng cùng ĐT Việt Nam vô địch giải đấu ở Myanmar

Trong khi tuyển Hong Kong đang cần những trận đấu cọ xát để hướng đến mục tiêu ở vòng loại Asian Cup 2019, mà có thể ĐT Việt Nam sẽ là đối thủ của họ. Với thầy trò HLV Hữu Thắng, sau các trận đấu thủ tục ở vòng loại World Cup 2018 và giao hữu, đây là giải đấu đầu tiên mà Công Vinh cùng đồng đội tham dự dưới thời HLV người xứ Nghệ.

Dù khá thận trọng trong phòng họp báo và chỉ nói “ĐT Việt Nam cố gắng thi đấu cống hiến”, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn không giấu tham vọng giành “danh hiệu” đầu tiên với ĐT Việt Nam. Ông Thắng có lý do để kỳ vọng khi tuyển Việt Nam đang thể hiện sự tiến bộ từng ngày và đang khá hưng phấn sau trận thắng ấn tượng trước ĐT Syria cách đây vài ngày tại Mỹ Đình.

“Với ĐT Việt Nam, chúng tôi luôn tôn trọng bất cứ đối thủ nào và đã ra sân là xác định sẽ thi đấu cống hiến hết mình để phục vụ khán giả. Tôn trọng đối thủ cũng đồng nghĩa với việc chơi hết sức mình, kể cả ở các trận đấu giao hữu. Đó là lý do ĐT Việt Nam mang sang Myanmar đội hình mạnh nhất và chúng tôi cũng hướng đến mục tiêu chiến thắng trong mọi trận đấu”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Doi tuyen Viet Nam - Hong Kong - 2

Đội hình Hong Kong đến Myanmar có đến 7 "ông Tây"

Hong Kong sẽ là thử thách đầu tiên của thầy trò Hữu Thắng trên đường chinh phục giải tứ hùng Myanmar 2016. Đối thủ của ĐT Việt Nam được cho là đội bóng đi đầu châu lục về tận dụng nguồn lực từ các cầu thủ nhập tịch để nâng tầm đội tuyển. Trong danh sách 20 cầu thủ dự giải đấu đang diễn ra tại Myanmar của Hong Kong có sự góp mặt của 7 “ngoại binh”. Nổi bật nhất là tiền đạo gốc Anh Jaimes McKee, người đã 28 lần ra sân thi đấu cho tuyển Hong Kong.

Bên cạnh đó là Manoel dos Santos Filho, tiền vệ tấn công gốc Brazil đang thi đấu ở giải VĐQG của Trung Quốc. Hậu vệ gốc Anh Andy Russell hay tiền đạo Leonardo cũng là những cái tên đáng chú ý khác. Với sự góp mặt của rất nhiều ông Tây trong đội hình, Hong Kong chắc chắn không phải đối thủ dễ để Công Vinh cùng đồng đội bắt nạt như 2 trận thắng cùng tỉ số 3-1 trong năm 2014.

Thầy trò HLV Kim Pan Gon thể hiện sự tiến bộ vượt bậc trong khoảng thời gian gần 2 năm qua. Theo đó, tại vòng loại World Cup 2018, Hong Kong đã xuất sắc cầm hoà 0-0 Trung Quốc trong cả 2 lượt trận, chỉ để thua sát nút Qatar với tỉ số 2-3. Cuối năm 2015, Hong Kong gây ấn tượng khi chỉ để thua chủ nhà Thái Lan với tỉ số 0-1 và thắng đậm Myanmar với tỉ số 5-0 trong các trận đấu giao hữu.

Phát biểu trước trận đấu diễn ra chiều nay, HLV Kim Pan Gon của tuyển Hong Kong có “hù doạ” rằng ông đã nắm được điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Việt Nam sau khi nghiên cứu khá kỹ băng ghi hình trận thắng Syria mới đây của thầy trò Hữu Thắng.

Viet Nam vs Hong Kong - 3

Công Vinh vẫn là niềm hy vọng số 1 trên hàng công ĐT Việt Nam

Dù vậy, có thể ĐT Việt Nam sẽ không có nhiều xáo trộn đội hình so với trận thắng Syria trên sân Mỹ Đình hôm 31/5. Theo đó, bộ đôi Xuân Trường – Tuấn Anh vẫn là niềm cảm hứng khu trung tuyến ĐT Việt Nam. Những Văn Quyết, Thành Lương, Văn Toàn và Công Vinh sẽ nhận nhiệm vụ tìm đường phá lưới đối phương trên hàng công. Trong khi ở hàng thủ vẫn là những cái tên gây ấn tượng ở trận gặp Syria như Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải hay Nguyên Mạnh.

ĐT Việt Nam nhiều khả năng không có sự phục vụ của tiền đạo Công Phượng, nhưng đó không phải vấn đề quá lớn đối với HLV Hữu Thắng khi Công Vinh và Văn Toàn đang có phong độ tốt, bên cạnh việc Văn Quyết cũng đang có màn tái xuất không thể ấn tượng hơn.

Dự đoán ĐT Việt Nam thắng Hong Kong 2-1

Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Đình Đồng, Thành Lương, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

- ĐT Việt Nam sẽ ra quân với trang phục áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ trong trận gặp Hong Kong chiều nay.

- Nếu ĐT Việt Nam bị Hong Kong cầm hoà trong 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Trận tranh hạng ba của giải cũng diễn ra với thể thức tương tự, trong khi ở trận chung kết, các đội sẽ phải đá hiệp phụ nếu hoà nhau trong 90 phút.

Nguồn 24h