Doanh nghiệp Bằng Tường tìm đối tác phân phối, sản xuất xe đạp điện, chế biến thực phẩm

ngày 29/05/2015

 Xe đạp điện và chế biến thực phẩm là 2 lĩnh vực mà các doanh nghiệp thị xã Bằng Tường (Quảng Tây - Trung Quốc) đang mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương (bên phải) trao đổi cùng các doanh nghiệp của tỉnh Quảng Tây


Thông tin trên vừa được bà Nông Phương Anh – Cục trưởng Cục Xúc tiến Đầu tư Bằng Tường cho biết tại cuộc họp với Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương diễn ra sáng nay (28/5) tại Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, thị xã Bằng Tường có vị trí đặc biệt quan trọng. Nó không chỉ mang tính đặc thù của Khu kinh tế hợp tác trọng điểm giữa Việt Nam – Trung Quốc mà còn là đầu mối quan trọng của hai nền kinh tế lớn là Đông Nam Á và Trung Quốc. Do đó, ông Khương mong muốn tăng cường, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiếnthương mạitạikhu vực biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.
 
Phó Chủ tịch VCCI cũng khẳng định, VCCI luôn hoan nghênh, tạo điều kiện các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và các doanh nghiệp thị xã Bằng Tường nói riêng tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào Việt Nam.

Bà Nông Phương Anh cho biết, nhiều doanh nghiệp tại Bằng Tường mong muốn được hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như sản xuất điện tử, nông sản. Đặc biệt, sản xuất xe đạp điện, chế biến thực phẩm là các lĩnh vực mà các doanh nghiệp của Bằng Tường có thế mạnh lớn nhất và mong muốn được tìm kiếm các đối tác sản xuất, phân phối các sản phẩm của họ tại Việt Nam.
Phó Chủ tịch VCCI Đoàn Duy Khương chụp hình lưu niệm cùng đoàn doanh nghiệp thị xã Bằng Tường
 

Bằng Tường là một thị xã thuộc thành phố cấp địa khu Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Thị xã này giáp với huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn của Việt Nam, có diện tích 650 km², dân số năm 2011 là 180.000 người. Các dân tộc sinh sống ở đây gồm: Hán, Dao, Miêu, Kinh. Thị xã này là nơi giao thương quan trọng với Việt Nam. Bằng Tường cách Thủ đô Hà Nội 172 km, với 97 km đường biên giới, 2 loại cửa khẩu, 4 cặp chợ biên giới với Việt Nam, Bằng Tường còn là đô thị có nhiều cửa khẩu nhất, quy mô lớn nhất, đa dạng nhất của Quảng Tây và nằm trên con đường lớn thuận tiện nhất từ Trung Quốc đến các nước Đông Nam Á.

 

Nguồn DĐDN