Điều hòa tiết kiệm điện được ưa chuộng, quạt phun sương đắt khách

ngày 18/06/2015

Các dòng sản phẩm điều hòa hay quạt phun sương, quạt hơi nước đang có sức mua tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm khác trong năm.
Ghi nhận của phóng viên tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội như MediaMart, Trần Anh, Nguyễn Kim... khu vực hàng điện lạnh hầu như lúc nào cũng có khách tới xem tham khảo hoặc chọn mua hàng.

Đặc biệt với dòng sản phẩm điều hòa, máy lạnh hay quạt phun sương, quạt hơi nước, hiện sức mua đã tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm khác trong năm.

Theo đại diện siêu thị của siêu thị MediaMart, vào đợt nóng hơn 40 độ C vừa qua, doanh số bán của các nhóm hàng điện lạnh như tủ lạnh, điều hòa, quạt máy… đã tăng đột biến gấp 3 lần.

Còn tại hệ thống siêu thị điện máy Pico, chỉ trong vòng 2 tuần đã bán ra được khoảng 6.000 sản phẩm, trong đó tập trung chủ yếu là các sản phẩm quạt cây và quạt hơi nước. Doanh thu của các loại sản phẩm như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh cũng tăng gấp 2 lần.

Điều hòa tiết kiệm điện năng được ưa chuộng

Nắm bắt tâm lý "tiết kiệm điện là quốc sách" trong thời bão giá của khách hàng, các siêu thị đã nhập về những dòng điều hòa mới nhất và chủ yếu đều được tích hợp thêm công nghệ inverter, đồng thời tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn nhằm thu hút khách hàng.

Theo anh Trần Ngọc Việt, chuyên viên marketing tại một hệ thống siêu thị điện máy: “Hiện giá điện tăng cao nên các sản phẩm được ưa chuộng nhất là các sản phẩm có tích hợp công nghệ inverter tiết kiệm điện năng, đặc biệt là sản phẩm của các thương hiệu Daikin, Panasonic hay Samsung hoặc là LG...”

Đã tham khảo ở nhiều siêu thị khác nhau, cuối cùng anh Trần Lương (Đường Láng, Cầu Giấy) đã quyết định "tậu" chiếc điều hòa hiệu Sharp 1 chiều Inverter có giá 8 triệu đồng.

Anh cho biết: "Thật ra chênh lệch giữa các siêu thị không nhiều, chỉ khoảng vài ba trăm thôi nhưng thấy ở đây giá rẻ nhất thì vẫn thích hơn. Với cả con được tặng thêm quạt và máy xay sinh tố nữa, đều là những thứ mà gia đình đang cần."
Khu vực điện lạnh luôn tập trung đông khách đến tham khảo và mua hàng
Anh Nguyễn Anh Tuấn (Yết Kiêu, Đống Đa) đang tìm mua điều hòa cũng chia sẻ, vì nhà có con nhỏ nên anh muốn mua điều hòa có chế độ Baby (dành cho em bé) và có thể kháng khuẩn, đuổi muỗi, khử mùi. Ngoài ra anh cũng muốn tìm loại điều hòa có công nghệ inverter tiết kiệm điện, 2 chiều nóng lạnh và giá dao động trong khoảng từ 6 - 8 triệu đồng.

Tuy nhiên với những tiêu chí và tầm giá như vậy thì rất khó để anh có thể tìm được một chiếc ưng ý. Có chiếc có chức năng này nhưng lại "khuyết" mất chức năng kia, hoặc có chiếc đã đạt 80% tiêu chí nhưng giá thành lên tới khoảng 11 - 13 triệu đồng.

Quạt hơi nước ế ẩm, quạt phun sương đắt khách

Các loại quạt cây trên thị trường năm nay cũng có sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Các loại quạt được xem mua nhiều phải kế tới các loại quạt phun sương, quạt hơi đá, quạt không cánh có các tính năng mới như: tạo ion, xúc tác quang học giúp khử mùi, khử trùng…

Năm nay sản phẩm quạt phun sương lại tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường quạt cây. Lý do là bởi quạt phun sương tạo được độ ẩm trong không khí, không làm khô da người sử dụng, đặc biệt cũng khá an toàn và tiết kiệm điện nặng.

Theo nhân viên giới thiệu sản phẩm quạt cây tại siêu thị BigC Thăng Long, hiện tại doanh số quạt phun sương bán ra đã tăng lên khoảng 30% so với tháng trước. Còn các loại quạt hơi nước, hơi đá thì không còn được ưa chuộng như năm ngoái do thời tiết năm nay nóng ẩm, công suất làm mát không còn "ăn thua" khi nhiệt độ vượt ngưỡng 40 độ C.
Quạt phun sương đắt khách do không làm khô da, đảm bảo sức khỏe người dùng
Ngoài ra năm nay các gia đình cũng có xu hướng mua các loại quạt nhỏ có nhiều tiện ích như quạt không cánh - an toàn tuyệt đối cho nhà có con nhỏ, dễ cất giữ, bảo quản. Hoặc loại thứ hai là quạt có bộ tích điện và đèn pin, dùng trong những trường hợp nhà bị mất điện hoặc dùng để làm đèn ngủ...

Nhiều gia đình đã mua điều hòa nhưng vẫn mua thêm quạt phun sương để tạo đổ ẩm, tránh bị khô da. Tuy nhiên cũng có nhiều gia đình không mua điều hòa mà chỉ mua các loại quạt thường để sử dụng bởi đôi khi dùng điều hòa không tốt cho sức khỏe của người già và trẻ em.

Chị Diệu Hương (Hoàng Hoa Thám, Đống Đa) vừa mua hai chiếc quạt phun sương trên đường Hai Bà Trưng chia sẻ: “Mẹ tôi cũng yếu nên nằm điều hòa buổi đêm là cụ lại bị mất ngủ vì ho nhiều và khó thở. Tôi với đứa con gái ở nhà cũng hay ốm chỉ vì cái điều hòa thế nên giờ phải mua thêm quạt nằm cho đỡ, trừ những ngày nắng nóng quá thì mới dùng đến điều hòa".

Nguồn VTC News