Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản - Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

ngày 10/11/2022

Kỹ năng mềm được coi là cánh tay đắc lực hỗ trợ các nhà môi giới bất động sản trong quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân cũng như của doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần coi trọng việc đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản cho đội ngũ nhân sự của mình để nâng cao hiệu quả kinh doanh bền vững. 

Tầm quan trọng đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Môi giới bất động sản là nghề không những đòi hỏi về kiến thức chuyên môn, kiến thức xã hội mà còn đòi hỏi phải sở hữu những kỹ năng mềm để có thể giải quyết công việc và tạo cơ hội thăng tiến trong tương lai. Rất nhiều người lầm tưởng, nhà môi giới chỉ cần nắm rõ các thông tin, số liệu, thông số kỹ thuật của dự án là có thể hành nghề. Nhưng sẽ không có hợp đồng mua bán nào có thể xảy ra nếu không có đàm phán và giao tiếp. 

Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Môi giới bất động sản được coi là bộ mặt của doanh nghiệp vì họ là người trực tiếp tiếp xúc, gặp mặt và truyền tải các giá trị của doanh nghiệp đến với khách hàng. Theo thống kê, trên cả nước hiện có hơn 100.000 nhà môi giới bất động sản nhưng hơn 50% trong số đó đang gặp vấn đề trong định hướng nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng mềm như: tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng. Các doanh nghiệp bất động sản cần nghiêm túc đào tạo kỹ năng mềm cho đội ngũ nhân viên kinh doanh của mình để tạo được những phát triển vượt bậc về doanh số cũng như tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững so với các đối thủ.

> Xem thêm: 

  1. Hướng dẫn lập kế hoạch đào tạo ngành bất động sản chi tiết nhất
  2. Tài liệu xây dựng lộ trình đào tạo ngành Bất động sản chi tiết nhất

Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Nghề môi giới BĐS được đánh giá là nghề có mức thu nhập khủng nhưng không phải ai cũng đều có thể đứng vững và phát triển sự nghiệp. Để giúp các nhà môi giới có thể đạt được mục tiêu mong ước trong sự nghiệp, doanh nghiệp cần quan tâm đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản các kỹ năng mềm sau đây: 

Kỹ năng lắng nghe

Người giao tiếp giỏi không phải là người nói giỏi mà là người lắng nghe giỏi. Nhà môi trường thường là những người hiểu biết về các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ nên đôi khi họ bị cuốn theo cảm xúc và nói rất nhiều thay vào việc lắng nghe khách hàng. Có một nguyên tắc rất nổi tiếng về kỹ năng lắng nghe đó là nguyên tắc 80/20, tức là: Người bán hàng nên sử dụng thời lượng 80% cuộc trò chuyện để lắng nghe khách hàng và chỉ dùng 20% thời gian còn lại để đưa ra các thông tin hữu ích cho khách hàng.

Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Có một thông báo rất thú vị từ Hubspot.com: Những nhà môi giới BĐS giỏi nhất lại thường là những người yên tĩnh nhất. Yên tĩnh ở đây không có nghĩa là họ kiệm lời mà là họ biết cách lắng nghe và nói đến đúng điều mà khách hàng cần.

Kỹ năng thấu hiểu khách hàng

Để bán được hàng, tất nhiên nhà môi giới cần phải hiểu được khách hàng của mình như thế nào, họ đang gặp vấn đề gì cũng như mong muốn gì để cung cấp được đúng sản phẩm, dịch vụ mang lại lợi ích cho họ. Việc thấu hiểu khách hàng cũng là cách giúp các nhà môi giới tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí trong quá trình khách hàng. 

Tâm lý học sẽ là gợi ý tuyệt vời cho các nhà môi giới tìm hiểu để thấu hiểu khách hàng của mình. Hãy cùng ngồi lại và nghĩ xem khách hàng của mình là ai, họ bao nhiêu tuổi, họ đang làm gì, cuộc sống hàng ngày của họ như thế nào, họ đang gặp vấn đề gì và sản phẩm của chúng ta cung cấp giải pháp gì để giải quyết được vấn đề của họ? 

Kỹ năng đặt câu hỏi

Đây là một kỹ năng quan trọng giúp cuộc giao tiếp của nhà môi giới với khách hàng trở lên hiệu quả hơn. Những người bán hàng giỏi là những người biết duy trì các câu hỏi ngắn gọn, có logic với nhau để tạo hướng đi cho cuộc đối thoại và khai thác thông tin từ phía khách hàng. 

Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Đặc biệt, với sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, nhà môi giới phải khai thác tối đa mong muốn của khách hàng để đưa ra lợi ích đúng mong muốn của họ vì khách hàng đôi khi không tự nói ra suy nghĩ của mình mà cần nhà môi giới khơi gợi được nhu cầu thông qua các câu hỏi.

Kỹ năng sử dụng công nghệ trong bán hàng

Đúng thế, trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc không ứng dụng công nghệ vào trong quá trình bán hàng sẽ là một thiếu sót với các nhà môi giới BĐS. Nhà môi giới có thể sử dụng các kênh truyền thông online để xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân, dùng Digital Marketing để tìm kiếm khách hàng hay cao cấp hơn là sử dụng các công nghệ như VR/AR để gia tăng trải nghiệm mua cho khách hàng. 

Công nghệ luôn thay đổi từng ngày, làm như thế nào để tận dụng tối đa và phối hợp các nền tảng trong quá trình bán hàng lại là một thách thức lớn. Tuy nhiên, chính điều này sẽ tạo nên sự thành hay bại của các nhà môi giới BĐS. 

Đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản

Việc trau dồi các kỹ năng mềm không chỉ là cuộc chiến giữa các nhà môi giới mà còn là cuộc chiến giữa các doanh nghiệp bất động sản. Rõ ràng một điều, những doanh nghiệp nào sở hữu đội ngũ nhà môi giới giỏi thì mới tạo được lợi thế cạnh tranh lớn trên thị trường. Vì vậy, đào tạo kỹ năng mềm ngành bất động sản đang là vấn đề mà các doanh nghiệp trong ngành quan tâm hơn bao giờ hết. 

Học viện G-Talent là đơn vị cung cấp dịch vụ phòng đào tạo bất động sản thuê ngoài đầu tiên tại Việt Nam. Với kinh nghiệm đồng hành cùng hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ, đội ngũ giảng viên của Học viện G-Talent tự tin sẽ giúp đội ngũ nhân sự doanh nghiệp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng mềm để tự tin thực chiến trên thị trường BĐS đầy khó khăn. Liên hệ với chúng tôi để nhận được tư vấn miễn phí và xây dựng chương trình đào tạo chuyên biệt cho doanh nghiệp bạn:

Phòng Đào tạo thuê ngoài – Giải pháp Đào tạo tổng thể cho doanh nghiệp 

Address: Tầng 3, tháp C, tòa Udic Complex, Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0966272523

Email: administrator@gtalent.edu.vn

Facebook: Học Viện G-Talent

Website: gtalent.edu.vn