Đảng bộ huyện Hà Trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

ngày 06/08/2019

Đảng bộ huyện Hà Trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Xác định phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua, Đảng bộ huyện Hà Trung đã tập trung triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) cũng như kỹ năng, tay nghề cho người lao động.

Cán bộ bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả UBND huyện Hà Trung tiếp công dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Bám sát sự chỉ đạo của tỉnh và chương trình công tác hàng năm, huyện đã tổ chức quán triệt, tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết đến CBCCVC, tạo sự thống nhất cao trong nhận thức về quan điểm chỉ đạo, mục đích, yêu cầu và phương châm của công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển cán bộ; vận dụng tốt các quy định, quy chế về đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch và luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý với nhiều hình thức công khai, dân chủ từ trong chi bộ đảng đến các đoàn thể chính trị - xã hội.

Cùng với đó, hàng năm huyện xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và tổ chức rà soát lại đội ngũ, tiêu chuẩn hóa, cụ thể chức danh, nhiệm vụ cho từng CBCCVC theo các quy định, đặc biệt là đội ngũ CBCC cấp xã. Việc cử CBCCVC đi đào tạo, bồi dưỡng được thực hiện nghiêm túc theo trình tự, thủ tục, bảo đảm đúng đối tượng, mục tiêu và nội dung đào tạo gắn với công tác quy hoạch, sử dụng cán bộ. Nhờ đó, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng CBCCVC ngày càng tăng. Công tác cán bộ được củng cố, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng đội ngũ CBCCVC cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ đặt ra. Từ năm 2015 đến nay, huyện đã tổ chức được 111 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng, công tác chính quyền, nghiệp vụ công tác đoàn thể với 14.633 học viên; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 5 lớp trung cấp lý luận chính trị - hành chính với 530 học viên.

Huyện Hà Trung cũng đặc biệt quan tâm đến công tác điều động, luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý trẻ, có nhiều triển vọng, nằm trong quy hoạch cán bộ của địa phương hoặc cán bộ dự nguồn. Đây là điều kiện tốt để cán bộ trưởng thành, vững vàng về phẩm chất chính trị, kỹ năng chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn, có phương pháp lãnh đạo toàn diện, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín, tạo bước đột phá trong tạo nguồn cán bộ chất lượng, lâu dài cho địa phương. Thực hiện Kết luận 60-KL/TU ngày 2-5-2015 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc “Thực hiện chủ trương bố trí chức danh bí thư, phó bí thư thường trực, phó bí thư - chủ tịch UBND cấp huyện không phải người địa phương”; Kết luận số 26-KL/TU, ngày 23-6-2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Thực hiện một số nội dung về công tác cán bộ trong khâu đột phá thứ 4 của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII”, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Đề án số 02-ĐA/HU, ngày 22-12-2016 về “Điều động và luân chuyển cán bộ lãnh đạo quản lý giai đoạn 2016-2020”. Tính đến tháng 7-2019, toàn huyện có 15 xã đã bố trí được 1 trong 3 chức danh chủ chốt không phải là người địa phương.

Đồng chí Trần Duy Bình, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, khẳng định: Thời gian qua, huyện Hà Trung rất chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới. Thông qua việc điều động, luân chuyển cán bộ đã tạo ra môi trường và điều kiện để đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện trong thực tiễn, giúp cán bộ trưởng thành nhanh hơn, toàn diện và vững vàng hơn. Từng bước điều chỉnh việc bố trí cán bộ hợp lý hơn, góp phần đáp ứng yêu cầu cán bộ trước mắt và lâu dài của huyện. Tăng cường cán bộ cho những địa phương, đơn vị khó khăn về công tác cán bộ để thúc đẩy phong trào cơ sở phát triển và khắc phục một bước xu hướng cục bộ, khép kín trong công tác cán bộ. Hầu hết cán bộ luân chuyển đều sớm bắt nhịp được với công việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, đơn vị sau khi có cán bộ được điều động, luân chuyển đã đi vào ổn định, bước đầu có những chuyển biến tích cực.

Trong thời gian tới, huyện Hà Trung tiếp tục thực hiện tốt việc phát hiện, lựa chọn từ nguồn quy hoạch những cán bộ trẻ tiêu biểu, xuất sắc đã được đào tạo, thử thách qua thực tiễn, có thành tích nổi trội và triển vọng phát triển, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để luân chuyển, điều động phù hợp với chức danh quy hoạch để thử thách, rèn luyện, nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực lãnh đạo toàn diện của cán bộ. Công tác cán bộ phải luôn đi trước một bước, bảo đảm sự “chuyển tiếp liên tục”, vững vàng giữa các thế hệ. Chú trọng công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay, kiên quyết không để lọt những người không xứng đáng, những người chạy chức, chạy quyền vào đội ngũ lãnh đạo... tạo nền tảng vững chắc cho huyện phát triển trong giai đoạn tiếp theo.


Nguồn: Báo Thanh Hóa