Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo

ngày 02/06/2016

Vì một số lí do cả chủ quan và khách quan, kỳ Copa America kỉ niệm 100 năm thành lập giải đấu này sắp diễn ra ở Mỹ sẽ thiếu vắng không ít cầu thủ tên tuổi đáng chú ý

1,Neymar (Brazil)

Sau một mùa giải căng thẳng cùng Barca với việc vừa bảo vệ thành công 2 danh hiệu La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Neymar đã buộc phải lựa chọn tham dự một trong hai giải đấu cấp độ ĐTQG diễn ra trong hè này là Copa America và Olympic Rio 2016. Cuối cùng, "Tiểu Pele" đã lựa chọn khoác áo ĐT Brazil dự kỳ Thế vận hội tại quê nhà năm nay với quyết tâm lần đầu tiên cùng "Selecao" chinh phục tấm HCV Olympic.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 1

Neymar

Sự vắng mặt của Neymar ở kỳ Copa America trên đất Mỹ sắp tới sẽ mở ra cơ hội thể hiện mìnhcho các tiền đạo khác của đội bóng xứ sở Samba, ví dụ tài năng trẻ mới 19 tuổi Grabriel Barbosa (Santos).

2, Paulo Dybala (Argentina)

Khá bất ngờ khi Dybala đã không được góp mặt trong thành phần ĐT Argentina dự "Ngày hội lớn nhất của bóng đá Nam Mỹ" sắp tới khi mùa giải vừa qua, cựu tiền đạo Palermođã chơi cực hay khi ghi đến 19 bàn giúp Juventus bảo vệ thành công ngôi vương ở Serie A. Nhưng "tiểu Messi" cũng được an ủi phần nào khi anh được HLV Martino điền tên dự Olympic 2016 sau đó trong danh sách sơ bộ của "Albiceleste".

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 2

Paulo Dybala

3, Douglas Costa (Brazil)

Mùa giải vừa qua, Douglas Costa đã trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới với tốc độ và khả năng kỹ thuật khéo léo khi chơi ở Bayern Munich. Tiếc rằng chấn thương giai đoạn trước thềm Copa America 2016 đã khiến anh mất cơ hội cùng ĐT Brazil dự giải đấu quan trọng này.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 3

Douglas Costa

4, Thiago Silva (Brazil)

Sự vắng mặt của Thiago Silva trong danh sách của HLV CarlosDunga đã vấp phải khá nhiều sự chỉ trích từ các phương tiện truyền thông trong nước. Đối với bản thân trung vệ 31 tuổi, anh lại tỏ ra không mấy ngạc nhiên với quyết định này. Trung vệ của PSG đã không được triệu tập vào đội tuyển quốc gia từ tháng 6/2015.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 4

Thiago Silva

Vắng Silva ở Copa America tới, hàng thủĐT Brazil sẽ đối mặt với không ít áp lực và ám ảnh như thảm bại đáng xấu hổ 1-7 trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014 trước đây (trận đó, Silva cũng không thi đấu vì án treo giò).

5,Jorge Valdivia(Chile)

Tiền vệ 32 tuổi này từng mang đến những "niềm cảm hứng ma thuật" cho ĐT Chile để giúp họ đăng quang chức vô địch Copa America lần đầu tiên trong lịch sử diễn ra trên sân nhà năm ngoái. Dù vậy, sau đó, Valdivia đã có một mùa giải đáng thất vọng khi chơi cho CLB Al Wahda ở UAE và có thái độ không tốt khi lên tuyển.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 5

Jorge Valdivia

Điều đó khiến tânHLV Chile, ông JuanAntonio Pizzi quyết định gạch tên anh tại kỳ Copa America lần này, nơi đội bóng của ông đến Mỹ với tư cách nhà ĐKVĐ.

6, Keylor Navas (Costa Rica)

Dẫu cho từng là một nhân tố quan trọng giúp ĐT Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2016 và vừa cùng Real Madrid vô địch Champions League 2016 nhưng thủ thành Keylor Navas sẽ không thể dự kỳ Copa America sắp tới do phải lên bàn mổ điều trị chấn thương.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 6

Keylor Navas

7, Marcelo (Brazil)

Cũng giống như Navas, Marcelo vừa cùng Real lên đỉnh châu Âu. Nhưng anh lại không được HLV Dunga gọi lên tuyển dự Copa America năm nay do phong độ của hậu vệ trái này ở "Selecao" khá thất thường.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 7

Marcelo

8, Jackson Martinez (Colombia)

Việc Martinez gây thất vọng ở Atletico Madrid khi chuyển sang đây từ Porto và sau đó, anh bị bán tống bán tháo sang Quảng Châu Evergrande (Trung Quốc) ở kỳ chuyển nhượng mùa đông qua khiến HLV Jose Pekerman đã quyết định khao trao cơ hội cho anh khoác áo ĐT Colombia dự giải đấu ở Mỹ lần này.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 8

Jackson Martinez

9, David Luiz (Brazil)

Đồng đội của Thiago Silva ở PSG là David Luiz cũng bất ngờ khi không có tên trong danh sách của Dunga. Dẫu cho, cựu cầu thủ của Chelsea là người có số lần thi đấu dưới thời HLV Dunga nhiều thứ hai nhưng anh vẫn không thể có cơ hội "sửa sai" dấu ấn khi là một trong những cầu thủ đá tệ nhất ở "thảm họa" thua Đức 1-7 ở World Cup 2014.

Dàn sao vắng mặt ở Copa America 2016: Neymar, Dybala, Marcelo - 9

David Luiz (số 4)

Nguồn 24h