Đại gia kể chuyện dốc bạc tỷ nuôi mãnh thú

ngày 29/11/2014

Bỏ cả núi tiền ra mua mãnh thú về nuôi, những đại gia này còn chịu tốn kém để chăm sóc chúng.


Theo quan niệm của họ, động vật càng hiếm thì càng chứng tỏ sự giàu có. Đây là hình thức “khoe của” mới xuất hiện ở các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Theo quan niệm của giới thượng lưu ở Ả Rập Xê Út và Iran, "nếu anh giàu có thì ít nhất trong nhà phải có một siêu xe và một con sư tử vờn với anh cả ngày". Gần đây, các ông chủ Trung Đông nhiều tiền sẵn sàngmua động vật hoang dã như báo gấm, hổ, khỉ đầu chó, rắn về làm thú cưng.

 

nuôi thú
Giới nhà giàu Trung Đông rất cưng nựng những con thú cưng của họ.

Humaid Abdalla Albuqaish, một người giàu có tại khu vực Trung Đông, là một trong những đại gia có niềm đam mê nuôi mãnh thú. Humaid sở hữu trong nhà nhiều chú “mèo lớn”, bao gồm hai con sư tử, một con hổ và một báo đốm.

Đại gia này yêu những con thú cưng còn hơn cả những chiếc siêu xe. Bằng chứng là anh để mặc cho chúng chơi đùa, leo trèo, nằm lên capô và mui của những chiếc xe đắt tiền này. Anh cũng có rất nhiều bức ảnh ghi lại khoảnh khắc chơi đùa cùng những chú "mèo" to xác.

nuôi thú
Humaid Abdalla Albuqaish yêu chiều những con thú cưng đến mức cho phép chúng thoải mái leo lên những chiếc siêu xe đắt tiền của mình.

Mohammad Shafiq, một doanh nhân 42 tuổi, rất tự hào khi được hỏi về chú báo nuôi thường xuyên đi lảng vảng trên các mái nhà của khu biệt thự riêng giữa trung tâm Kabul sầm uất. “Tôi được một người bạn giới thiệu về chú báo này ở Kandahar và ngỏ ý muốn bán lại. Anh ấy biết tôi cực kì yêu động vật như chim chóc, chó mèo nhưng thực ra chú báo này nằm ngoài sức tưởng tượng của tôi”.

Thế nhưng, đại gia Shafiq vẫn không ngần ngại bỏ ra 20.000 USD để rước con báo gấm về nuôi.

nuôi thú
Humaid Abdalla Albuqaish còn rất thích "tự sướng" với những con mãnh thú của mình.

Con báo gấm của Shafiq, vẫn chưa được đặt tên, không hề có xích cổ hay dây cuốn cổ và dành cả ngày nằm im trên mái biệt thự xa hoa của ông chủ, cứ đến đêm lại mò xuống tìm thịt. Shafiq nói rằng anh ta đã trả khoảng 1.000 USD mỗi tháng để thuê chuyên viên chăm sóc động vật hoang dã chỉ để cho nó ăn thịt tươi được đặt hàng ngày từ một lò mổ. Ngoài ra, Shafiq còn phải chi khá nhiều tiền để thanh toán hóa đơn kiểm tra sức khỏe cho con báo mỗi tuần.

Humaid Albuqiash, một đại gia khác ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất cũng chi tiền nuôi rất nhiều sư tử. Ngoài sư tử, Humaid Albuqiash còn nuôi nhiều loài động vật hoang dã khác là linh cẩu.

nuôi thú

Những con sư tử to lớn đã trở thành bạn thân của thiếu gia Ả Rập này. Thậm chí, cậu chủ này còn mạnh tay chi tiền mua cả con cá mập khổng lồ về làm thức ăn cho bầy mãnh thú của mình.

Thú nuôi mãnh thú của các đại gia Trung Đông đã nâng giá cả của những con “mèo lớn” lên rất cao, tiêu biểu như một con sư tử trắng quý hiếm sẽ được bán với giá khoảng 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng).

Theo VTC News

{fcomment}