Cuộc ác chiến của hãng giày ở EURO 2016

ngày 13/06/2016

24 đội tuyển tranh nhau chiếc cúp bạc nhưng ngoài sân cỏ, Adidas, Nike, và Puma sẽ tranh nhau thị trường giày cầu thủ.

Cuộc ác chiến của hãng giày ở EURO 2016 - 1

Có thể nói, EURO 2016 được xem là sự kiện hàng đầu trong năm của những nhà cung cấp trang thiết bị thể thao lớn nhất thế giới.

Hiện nay, thị phần trị giá 5 tỉ USD của thế giới đang nằm trong tay hai hãng là Adidas và Nike. Trong số này, Adidas đang có kế hoạch có kế hoạch dựa vào các cầu thủ hàng đầu để làm cầu nối đưa họ tới người hâm mộ và tăng doanh thu hằng năm lên hơn 2,7 tỉ USD.

Dù sao thì trong thời buổi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, đó là cách làm hiệu quả nhất bởi Adidas có thể dựa vào Facebook, Twitter và Instagram để phát triển thị trường, thay vì thực hiện những chiến lược tiếp thị truyền thống thông qua sự hợp tác với các CLB.

Vì thế, bên cạnh những gương mặt quen thuộc của đội tuyển Đức, Adidas đã có kế hoạch quảng bá hình ảnh tiền vệ Paul Pogba của Pháp trong dịp Euro 2016.

Cuộc ác chiến của hãng giày ở EURO 2016 - 2

Bên cạnh đó, dù vừa chấm dứt hợp đồng sớm 6 năm so với thời hạn 10 năm, trị giá khoảng 438 triệu USD với Chelsea, Adidas vẫn tiếp tục tài trợ cho Leverkusen, Wolfsburg, và FC Nurnberg. Phải thừa nhận rằng, việc tài trợ cho các đội bóng vẫn là một chiến lược quan trọng của Adidas và không quá lời nếu nói rằng, doanh thu của họ đã được đẩy mạnh nhờ sự hợp tác với những CLB như Juventus và Bayern Munich.

Để so sánh, Nike tài trợ cho Barcelona, một đội bóng có khoảng 17,7 triệu người theo trên Twitter.

Nhìn rộng ra, trong khi tài trợ cho các đội bóng của Adidas và Nike nhằm quảng bá thương hiệu, hợp đồng tài trợ với các cầu thủ giúp họ bán được nhiều giày hơn. Dự kiến trong tuần tới, Adidas sẽ công bố dự báo doanh số của năm 2016 sau khi đạt mức 2,2 tỉ euro vào năm ngoái.

Trong khi đó, theo báo cáo thường niên của Nike tính đến ngày 26/6, công ty của Mỹ bán ra đạt 2,2 tỉ USD trong năm 2015. Và nếu như Adidas dựa vào những cầu thủ Đức hay Pogba, Nike gần đây đã tạo ra một không gian ở Paris có tên gọi Palais of Speed.Trong đó họ trình chiếu các video và trưng bày nhiều hình ảnh về các ngôi sao, đặc biệt là Cristiano Ronaldo, cầu thủ có 42,9 triệu người theo trên Twitter và là chìa khóa để hãng tiếp cận với người hâm mộ.

Nguồn 24h