Giới hạn tài khoản khuyến mại: Viettel `một mình một chợ` trong cuộc chơi chung

ngày 09/04/2015

Viettel đang đề nghị cần có quy định giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại cho thuê bao trả trước trong khi đã áp dụng chính sách này từ trước đó.
 
Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT diễn ra vào ngày 3/4, đại diện Viettel đã đề nghị nhà nước cần có quy định giới hạn thời gian sử dụng các tài khoản khuyến mãi cho thuê bao trả trước.

ICT News đã dẫn ý kiến của lãnh đạo Viettel cho biết, hiện tại các chương trình khuyến mãi nạp thẻ đều không quy định về thời gian sử dụng, tài khoản có thể dùng kéo dài thời gian, được cộng dồn tháng này sang tháng kia.

giới hạn tài khoản khuyến mại
Ảnh minh họa.
Do đó, cần có quy định tài khoản khuyến mãi có thời gian từ 10-20 ngày, quy định này sẽ khuyến khích tăng trưởng thực của thuê bao, kích thích tăng trưởng doanh thu của dịch vụ viễn thông.

Tuy nhiên, trên thực tế, từ tháng 1/2015 Viettel đã áp dụng chính sách này mà không có thông báo chính thức nào đến khách hàng.

Theo đó, vào thời điểm áp dụng chương trình khuyến mại của nhà mạng Viettel, khách hàng nạp dưới 50.000 đồng có 7 ngày sử dụng, nạp từ 50.000 đồng đến dưới 100.000 đồng có 10 ngày sử dụng, từ 100.000 đồng đến dưới 200.000 đồng có 15 ngày sử dụng, và trên 200.000 đồng có 20 ngày sử dụng... Quá thời hạn sử dụng, trường hợp tài khoản khuyến mại còn tiền sẽ bị trừ.

Ba ngày sau đề xuất của Viettel được đề cập đến trong hội nghị giao ban quản lý nhà nước của Bộ TT&TT, ngày 6/4, hàng loạt thuê bao MobiFone đã nhận được tin nhắn về việc giới hạn thời hạn sử dụng đối với tài khoản khuyến mại của thuê bao trả trước cho đợt khuyến mại diễn ra trong ngày 8/4.

giới hạn tài khoản khuyến mại
Viettel giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại trước khi đề nghị chính sách này. Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, với mệnh giá thẻ nạp dưới 50.000 đồng, MobiFone quy định thời hạn sử dụng cho tài khoản khuyến mại là 7 ngày, mệnh giá thẻ nạp từ 100.000 đồng đến dưới 200.000 đồng có 15 ngày sử dụng, từ 200.000 đồng trở lên có 20 ngày sử dụng. Chính sách này tương đương với chính sách mà Viettel đang áp dụng.

Song chỉ sau một ngày SMS trên được phát đi, MobiFone đã gửi tiếp một thông báo qua SMS đến khách hàng và cho biết, không giới hạn thời gian sử dụng số tiền khuyến mãi trong dịp khuyến mại ngày 8/4.

Chiều qua (8/4) MobiFone đã phát đi thông cáo “đính chính”: MobiFone chưa áp dụng chính sách giới hạn thời gian dành cho với tài khoản khuyến mại của khách hàng mà không lý giải nguyên nhân vì sao đã từng phát đi thông báo qua SMS về việc áp dụng chính sách này.

Viettel “một mình một chợ” trong cuộc chơi chung

Giả sử MobiFone không “đính chính” về việc giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại mà tiếp tục áp dụng chính sách này, người dùng mạng MobiFone và Viettel sẽ “hưởng” chế độ dịch vụ công bằng khi sử dụng tài khoản khuyến mại.

Tuy nhiên, MobiFone vì lý do nào đó đã sử dụng “chiêu bài” này sau Viettel và ít nhiều trước khi áp dụng chính sách này có gửi thông báo đến khách hàng.

giới hạn tài khoản khuyến mại
MobiFone đã không áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng tài khoản 1 ngày sau khi phát đi thông báo
Liệu việc áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng khuyến mại của MobiFone có giống hay tương đương với nhà mạng Viettel hay không, MobiFone thông báo việc giới hạn sau đó hủy thông báo vì áp lực của dư luận hay chỉ vì MobiFone muốn làm “phép thử” trước khi thực hiện…?

Thông qua việc này, nhiều khách hàng của Viettel đã thất vọng và cảm thấy không được tôn trọng.

“Tôi đã không nhận được thông báo nào từ Viettel về việc áp dụng chính sách giới hạn thời gian sử dụng tài khoản khuyến mại. Việc này cho thấy nhà mạng đã không tôn trọng khách hàng”, chị Thu Hằng (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc nói.

Cũng theo chị Hằng, hiện chỉ có Viettel áp dụng chính sách này trong khi các nhà mạng khác đều không áp dụng, với cách làm và quan hệ với khách hàng như vậy, Viettel đang “một mình một chợ” trong cuộc chơi chung.

Khách hàng sẽ thay đổi thói quen sử dụng, không sử dụng dịch vụ của Viettel hoặc những thuê bao mới sẽ không ưu tiên đăng ký nhà mạng này.

Nguồn VTC News