Chuyên gia kinh tế dự báo GDP của Đức dự kiến giảm 5,1% trong năm 2020

ngày 12/11/2020

Một nhà hàng tại Berlin, Đức, đóng cửa ngày 2/11/2020 do dịch COVID-19. (Ảnh: THX/TTXVN)

Hội đồng Chuyên gia Kinh tế Đức (GCEE) ngày 11/11 cho biết, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) thực của nước này dự báo sẽ giảm 5,1% trong năm 2020 trước khi phục hồi 3,7% vào năm 2021.

Sau sự phục hồi rất mạnh mẽ trong những tháng mùa Hè, GCEE đã điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng thêm 1,4 điểm phần trăm - lạc quan hơn so với dự báo gần đây nhất của chính phủ với dự kiến GDP giảm 5,8% trong năm nay.

GCEE lưu ý rằng sự phát triển của các nước khác cũng có ảnh hưởng lớn đến nước Đức. Nền kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh trở lại và sự phục hồi mạnh mẽ trong quý 3/2020 có nghĩa là Mỹ và Khu vực đồng euro cũng có thể tăng GDP đáng kể.

Chủ tịch của GCEE, Lars Feld, cho biết, ở cấp độ châu Âu, GCEE đề xuất mở rộng phạm vi của các chính sách tiền tệ và tài chính thông qua đầu tư và cải cách nhằm phản ứng thích hợp với các cuộc khủng hoảng trong tương lai.

Theo ông Feld, mặc dù vượt qua đại dịch là trọng tâm chính hiện nay, nhưng thay đổi cấu trúc là một thách thức lớn khác, nhưng nó cũng mang lại nhiều cơ hội đáng kể./.


Nguồn: Báo VietnamPlus